Sáng nay (ngày 12/6), tại Nhà thiếu nhi Bình Thuận, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Giáo dục & Đào tạo tổ chức Lễ xuất quân “Học kì trong quân đội” năm 2019. Đây là chương trình trải nghiệm, rèn luyện kỹ năng sống dịp hè dành cho các em từ 11 đến 16 tuổi.

Năm nay, chương trình thu hút 105 chiến sỹ nhỏ đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong và ngoài tỉnh tham gia trong 8 ngày (từ ngày 11 – 18/6) với 3 giai đoạn: giai đoạn 1 (ngày 11/6), tại Nhà thiếu nhi Bình Thuận; giai đoạn 2 (từ ngày 12 – 15/6), tại trường Quân sự tỉnh; giai đoạn 3 (từ ngày 16 – 18/6), tại khu du lịch Hồ Mây – TP. Vũng Tàu. Bên cạnh việc giáo dục cho các chiến sỹ về lịch sử truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, những phẩm chất tốt đẹp của Bộ đội cụ Hồ, giáo dục ý thức tự lập, kỷ luật, trải nghiệm quân ngũ, biết vượt qua khó khăn, sẻ chia, giúp đỡ mọi người. Chương trình còn trang bị cho các em những kiến thức về kỹ năng an toàn trên mạng xã hội, kỹ năng tự bảo vệ bản thân, các hoạt động Teabuiding, gala lửa trại.

Qua 11 năm tổ chức, chương trình đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ mang lại hiệu ứng tích cực, được sự đồng tình ủng hộ cao của Xã hội và nhất là phụ huynh có con trong độ tuổi tham gia chương trình, trở thành mô hình quen thuộc về giáo dục kỹ năng sống cho thiếu nhi, góp phần phát triển tư duy, nhận thức của các em.

Một số hình ảnh hoạt động: 

Trần Ly