(Theo: doanthanhnien.vn) 120 em thiếu nhi đến từ các tỉnh miền núi phía Bắc: Thái Nguyên, Cao Bằng, Bắc Kạn, Phú Thọ, Lạng Sơn, Quảng Ninh sẽ tham gia chương trình Lễ hội mặt trăng – Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam năm 2015 vào ngày 26/9/2015 ( tức ngày 14/8 âm lịch ) tại Hà Nội.

Với mong muốn giúp các em thiếu nhi được đón Tết Trung thu thật nhiều tình yêu thương, nhiều nụ cười và tràn đầy ý nghĩa. Sáng ngày (23/9) tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank , Công ty Cổ phần Văn hóa Phương Đông tổ chức họp báo giới thiệu chương trình “Lễ hội mặt trăng - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam” lần thứ 8, năm 2015.

Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đại diện lãnh đạo Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank dự và chủ trì.

Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; đại diện lãnh đạo Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank dự và chủ trì.
Đồng chí Nguyễn Long Hải, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương phát biểu tại buổi họp báo
 
Đây là hoạt động thường niên được Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương phối hợp với Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank tổ chức dành cho trẻ em trẻ em nghèo hiếu học và trẻ em lang thang đường phố, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn với mong muốn chung tay góp sức cùng cộng đồng, chia sẻ một phần những khó khăn của các em, làm dịu bớt những nỗi đau, tiếp thêm cho các em niềm tin và nghị lực trong cuộc sống.
 
Trong chuỗi hoạt động của chương trình, các em được giao lưu học hỏi, tham quan các di tích lịch sử – văn hóa tại thủ đô Hà Nội, kể những câu chuyện về cuộc sống khó khăn, những ước mơ nhỏ bé của mình, được nhận những món quà Trung thu, những suất học bổng từ các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trao tặng.
 
Ban tổ chức cho biết, tại chương trình, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Vietcombank sẽ trao học bổng cho 120 em trong đó có 100 em nhận học bổng 1 triệu đồng/1 em và đặc biệt là 20 em có thành tích học tập xuất sắc và gia đình có hoàn cảnh khó khăn được lên sân khấu nhận học bổng 3 triệu đồng/1 em. Bên cạnh đó. TMCP Ngoại thương Việt Nam còn trao học bổng trị giá 20 triệu đồng/1 tỉnh cho các em thiếu nhi thuộc xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, tỉnh An Giang và các em thuộc Trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập trẻ khuyết tật tỉnh Đăk Lăk.
 
Chương trình sẽ được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1 – Đài truyền hình Việt Nam lúc 20h00 ngày 26/9/2015 (tức ngày 14/8 âm lịch) tại Hà Nội và Tuyên Quang.