Nhằm khuyến khích, nâng cao các lĩnh vực trong bộ môn nghệ thuật như: Trống múa lân, thủ công đầu lân, múa lân...góp phần phát huy và gìn giữ các bộ môn nghệ thuật cổ truyền của dân tộc, mỗi dịp Tết Trung thu về, đã trở thành thông lệ, Cung Thiếu nhi TP ĐN tổ chức Liên hoan nghệ thuật múa lân TP Đà Nẵng trung thu 2017.

Đây là một hoạt động mang tính truyền thống và duy trì hàng vài chục năm nay của Cung Thiếu Nhi Đà Nẵng. Trung thu năm nay; Cung TN TP tổ chức Liên hoan nghệ thuật múa lân TP Đà Nẵng trung thu tại Cung thể thao Tiên Sơn, với điều kiện thuận lợi, chỗ ngồi thoải mái đông đảo người xem đã đến cỗ vũ động viên các đội lân, được thỏa thích thưởng thức các màn biểu diễn nghệ thuật múa lân. 
 
Tham gia Liên hoan múa lân lần này có 6 đội lân tuyển chọn từ các Đoàn phường các quận, huyện trong thành phố. Các đội tham gia biểu diễn đã đầu tư rất chu đáo về đầu lân, ông địa, dàn giáo, trang phục, giàn trống, thanh la, rất  đa dạng, phong phú đã góp phần vào sự thanh công của Liên hoan Múa lân  TP ĐN– Trung thu năm 2017. Các tiết mục đã được khán giả, nhất là các em nhỏ cổ vũ hào hứng. 
 
Xuất phát từ thực tế và rút kinh nghiệm ở các lần Hội thi những năm trước; Năm nay chúng ta tổ chức theo hình thức Liên hoan để các đội gặp gỡ, giao lưu, cùng học hỏi kinh nghiệm – Không phải là hội thi; vì vậy yếu tố tranh đua không còn gay gắt nữa…. cũng chính vì vậy, không còn xếp hạng Nhất nhì ba… nên khán giả sẽ thoải mái khi tự chấm chọ cho mình đội lân mình ưa thích nhất!
 
Ban Tổ chức đã trao Cờ xuất sắc cho các đội có bài biểu diễn tốt.
 
Tin,ảnh: Nguyễn Cáp