206 thí sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh.
(Theo: doanthanhnien.vn) 206 thí sinh đến từ các trường Tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn tỉnh.
 

Hội thi đã được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Thuận tổ chức sáng ngày 10/4, tại trường THPT chuyên Trần Hưng Đạo, TP Phan Thiết.
 
Hội thi Tin học trẻ tỉnh Bình Thuận năm 2016 gồm 4 nội dung thi, được chia theo các Bảng thi tương ứng: Bảng A (bảng dành cho học sinh tiểu học) tham gia thi trắc nghiệm trong thời gian 30 phút về Kiến thức cơ sở về công nghệ thông tin, phần mềm Microsoft Office 2010 và thực hành ứng dụng trong thời gian 90 phút thực hành bài tập từ ngôn ngữ Logo và tạo tệp trình diễn. Bảng B (bảng dành cho học sinh trung học cơ sở) thi trong thời gian 150 phút sẽ viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal (Free Pascal) do Ban tổ chức cung cấp để hỗ trợ tìm ra kết quả của một số bài toán cho trước, với nhóm kiến thức: Câu lệnh rẽ nhánh, câu lệnh lặp, mảng 1 chiều, 2 chiều, xâu, chương trình con, tệp. Các bài toán xử lý số, xâu, duyệt cơ bản, đệ quy.
 
Tại bảng C (bảng dành cho học sinh trung học phổ thông) thi trong thời gian 150 phút sẽ viết chương trình dựa trên các thư viện bằng ngôn ngữ Pascal (Free Pascal) hoặc C/C++ (trên DevCC++) để tìm ra kết quả của một số bài toán cho trước, với nhóm kiến thức: Câu lệnh rẽ nhánh, câu lệnh lặp, mảng 1 chiều, 2 chiều, xâu, chương trình con, tệp; các bài toán xử lý số, xâu, duyệt cơ bản, duyệt nâng cao, đệ quy, các bài toán hình học, quy hoạch động cơ bản.
 
Đối với phần thi phần mềm sáng tạo năm nay, Ban Tổ chức đã nhận được 06 sản phẩm đăng ký dự thi; trong đó 02 sản phẩm ở bậc THCS, 04 sản phẩm ở bậc THPT.
 
Phát biểu chỉ đạo tại Hội thi, đồng chí Nguyễn Thành Tâm – Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong muốn, thông qua hội thi sẽ phát hiện được những tài năng tin học để từ đó bồi dưỡng, huấn luyện các em trở thành những tài năng CNTT thật sự, đem kiến thức, trình độ của mình phục vụ hữu ích cho sự phát triển của quê hương Bình Thuận trong thời gian tới.
 
Theo đánh giá của Ban tổ chức, hội thi đã có sự chuẩn bị chu đáo về nội dung và hình thức tổ chức; nhiều nội dung mới, sáng tạo được áo dụng và triển khai thực hiện hiệu quả, kết quả thi của các em học sinh cao hơn mọi năm. Tuy nhiên, cũng còn một số em học sinh chưa có sự chuẩn bị và đầu tư kỹ về nội dung thi nên có nhiều khó khăn, lúng túng trong các phần thi, chưa đạt được kết quả tốt nhất tại Hội thi.
 
Kết thúc Hội thi, Đoàn dự thi đến từ thành phố Phan Thiết đạt giải nhất toàn đoàn, 01 giải nhì, 02 giải ba và 03 giải khuyến khích lần lượt của các đơn vị: Hàm Tân, Tuy phong, Hàm Thuận Nam, Lagi, Bắc Bình và Tánh Linh. Ngoài ra còn trao các giải cho các cá nhân ở các bảng đạt thành tích tại hội thi.
 
Thông qua kết quả Hội thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn các em học sinh có kết quả cao để thành lập Đội tuyển tham dự Hội thi Tin học trẻ toàn quốc năm 2016 dự kiến được tổ chức tại tỉnh Bình Định vào tháng 7/2016.