Hội thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” tỉnh An Giang năm 2016 là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TTNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2016).

(Theo: doanthanhnien.vn) Hội thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” tỉnh An Giang năm 2016 là một trong những hoạt động nằm trong chuỗi chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày thành lập Đội TTNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2016).

Hội đồng Đội tỉnh An Giang vừa tổ chức hội thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” tỉnh An Giang năm 2016 cho 220 đội viên đang học tập tại các trường Tiểu học, THCS thuộc 11 huyện, thị, thành phố trên địa bàn toàn tỉnh.

5
Một phần thi tại Hội thi “Em yêu Tổ quốc Việt Nam” 2016
 
 
Hội thi gồm 3 phần thi: Tự hào thiếu nhi An Giang - các đội giới thiệu về địa phương, đơn vị mình thông qua hình thức thơ, ca, hò, vè, sân khấu hóa; Theo dòng lịch sử - trả lời với các gói câu hỏi xoay quanh chủ đề về sự kiện, nhân vật, địa danh lịch sử; Em yêu Tổ quốc Việt Nam - mỗi đội biểu diễn một tiểu phẩm hoặc ca cảnh tái hiện lại một sự kiện, nhân vật gắn với lịch sử của địa phương, dân tộc; lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh.
 
 
Nhìn chung, các đội đều có sự đầu tư khá tốt với những màu sắc đặc trưng của địa phương. Đặc biệt, hội thi đã tạo nhiều sự chú ý và ấn tượng về những nhân vật lịch sử, anh hùng dân tộc được thể hiện trên sân khấu như: Lý Thường Kiệt, Quang Trung, Trần Quốc Toản, Yết Kiêu, Nguyễn Văn Thoại, các anh hùng thời kỳ chống Pháp và chống Mỹ cứu nước như: Kim Đồng, Võ Thị Sáu, Lý Tự Trọng, Nguyễn Văn Trỗi cùng với những nhân vật trong huyền thoại dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam như: An Dương Vương, Thục Phán.
 
 
Ngoài ra, sự diễn đạt của các em Đội viên còn gây nhiều xúc động cho người xem khi thể hiện hình ảnh hy sinh cao cả của các cô gái thanh niên xung phong ở ngã ba Đồng Lộc, Hà Tĩnh và hình ảnh bác sĩ Đặng Thùy Trâm tại Quảng Ngãi.
 
 
Với không khí vui tươi, sôi nổi và hào hứng,các đội đã thực hiện tốt các nội dung thi của mình. Kết quả, Ban Tổ chức đã trao 12 giải thưởng cho các đội xuất sắc nhất của các khối Tiểu học và THCS.
 
 
Qua hội thi đã giáo dục cho đội viên, thiếu nhi những giá trị truyền thống, lịch sử của Đảng, của dân tộc, của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Đội TNTP Hồ Chí Minh; những sự kiện, nhân vật, địa danh lịch sử của đất nước và các địa phương qua các giai đoạn phát triển; những tấm gương anh hùng tuổi thiếu nhi gắn với lịch sử Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đội TNTP Hồ Chí Minh. Từ đó, khơi dậy niềm tin, lòng tự hào dân tộc, giúp các em phấn đấu, rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cfháu ngoan Bác Hồ, chủ nhân tương lai của đất nước.