Nhằm thể hiện vai trò, trách nhiệm và tình cảm của tổ chức Đoàn, Đội trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Nhân dịp Tết Trung thu năm 2019, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh An Giang đã triển khai nhiều hoạt động vui chơi, sáng tạo và chăm lo cho thiếu nhi, cụ thể: Ngày 11/9/2019, Tỉnh Đoàn phối hợp với Sở Lao động Thương binh và Xã hội tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho thiếu nhi tại thị xã Tân Châu. Dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 500 phần quà gồm bánh trung thu, sữa và lồng đèn cho thiếu nhi trị giá trên 120 triệu đồng. Ngày 12/9/2019, Tỉnh Đoàn phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh và Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức Chương trình trung thu cho con đoàn viên, công nhân, lao động tại Cty CP XNK Thủy sản An Giang. Qua Chương trình, Ban Tổ chức đã trao 350 phần quà cho thiếu nhi là con Đoàn viên, công nhân lao động các Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn các khu công nghiệp và Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh có hoàn cảnh khó khăn, trị giá trên 80 triệu đồng. Ngoài tổ chức cho các em thưởng thức văn nghệ, ảo thuật, bóng bóng tạo hình và phát quà vui hội trăng rằm nêu trên. Năm nay, Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh còn tổ chức hoạt động Ngày hội sáng tạo thiếu nhi địa bàn dân cư làm lồng đèn vui đón trung thu cho 500 thiếu nhi tại Châu Đốc và Long Xuyên. Tham gia hoạt động, các em được hướng dẫn và tự tay làm lồng đèn giấy; được phát bành trung thu ăn tại chỗ và tham gia các trò chơi, sinh hoạt tập thể vui tươi, bổ ích và mang tính giáo dục cao. Kết thúc chương trình, mỗi em nhận được 01 phần bánh, trị giá trên 60 triệu đồng.

 

Thực hiện chỉ đạo của Hội đồng Đội tỉnh, cùng chia sẽ với những địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc; Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tích cực vận động bánh trung thu, lồng đèn và tổ chức chương trình văn nghệ phục vụ thiếu nhi tại những địa phương còn nhiều khó khăn. Cụ thể, ngày 09/9/2019, Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp với Ủy ban Nhân dân xã Tân Tuyến, huyện Tri Tôn và Đoàn khối các cơ quan và Doanh nghiệp tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm” cho 500 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trị giá trên 80 triệu đồng. Bên cạnh đó, Nhà Thiếu nhi tỉnh còn hướng đến đối tượng thiếu nhi đang ở các bệnh viện, thiếu nhi ở địa bàn thành phố ít nhận được sự hỗ trợ. Theo đó ngày 10/9/2019, Nhà Thiếu nhi tỉnh phối hợp với Bệnh viện Sản Nhi An Giang tổ chức thành chương trình “Đêm hội Trăng rằm” và tặng quà cho 200 bệnh nhi, trị giá trên 40 triệu đồng. Trong dịp này, Nhà Thiếu nhi tỉnh còn vận động 1.000 bánh trung thu và lồng đèn, trao tặng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn tại thị xã Tân Châu, thành phố Long Xuyên và Châu Đốc. Bên cạnh đó, Nhà Thiếu nhi tỉnh phục vụ 10 Chương trình văn nghệ cho Ủy ban Nhân dân huyện, thị, thành phố và Sở, ban, ngành, Đoàn thể cấp tỉnh.

Hoạt động Tết Trung thu đã tạo được sân chơi lành mạnh, vui tươi, bổ ích cho thiếu nhi toàn tỉnh. Từ thiếu nhi là con cán bộ, công nhân, viên chức, lao động các nhà máy, xí nghiệp, cơ quan, đơn vị đến thiếu nhi ở vùng sâu, vùng xa, thiếu nhi khuyết tật, thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang sống trong các trung tâm nuôi dưỡng, bảo trợ xã hội của tỉnh đều được đón một Tết Trung thu đầy đủ, ấm áp và hạnh phúc. Thông qua hoạt động đã góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em; nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Sơn Nam - Hội đồng Đội tỉnh An Giang