Nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái, “Lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam cho Đội viên, học sinh; phát huy tinh thần đoàn kết, biết chia sẻ, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau trong thiếu nhi. Hội đồng Đội tỉnh An Giang đã phát động 100% Liên Đội trong toàn tỉnh thực hiện trao tặng “Góc học tập vì bạn nghèo” với mỗi Liên Đội tặng ít nhất 01 góc học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, biết vươn lên trong học tập, đạt học lực từ loại Khá trở lên, chưa có góc học tập tại nhà.

Hội đồng Đôi huyện Phú Tân, An Giang tặng góc học tập vì bạn nghèo

Kinh phí thực hiện hoạt động được các Liên Đội vận dụng khéo léo từ nguồn thu phong trào “Nuôi heo đất khuyến học”, phong trào “Kế hoạch nhỏ” hoặc nguồn xã hội hóa. Kết quả từ tháng 10/2020 đến tháng 4/2021, 484 Liên Đội trong toàn tỉnh đã trao gần 500 góc học tập cho học sinh khó khăn.

Liên Đội trường TH A TT Chợ Vàm, huyện Phú Tân

Một góc học tập đẹp với đầy đủ những dụng cụ học tập sẽ giúp tinh thần các em học sinh thêm thoải mái, hứng thú và đạt hiệu quả cao hơn trong việc học; ngoài ra đây còn là nguồn động lực to lớn giúp các em có thêm niềm tin, nghị lực vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập.





 Trung Tiến - Ban TTNTH