Với sự phát triển của hệ thống các thiết bị công nghệ, tuổi thơ của trẻ đang dần xa cách hơn với thiên nhiên cùng những giá trị truyền thống. Bên cạnh đó, luôn được đùm bọc trong bàn tay bố mẹ cũng là nguyên nhân khiến trẻ chưa mạnh dạn trong các sinh hoạt tập thể và những hoạt động mang tính chất đương đầu với thử thách. Vì lẽ đó, trong các hình thức giáo dục ngoài giờ thì Trại hè luôn được rất nhiều em nhỏ yêu thích khi mang lại cho các em các cơ hội trải nghiệm mới mẻ, góp phần rèn dũa các tố chất tâm lý của lứa tuổi măng non.

Trong 2 ngày 17, 18/8, Cung Thiếu nhi thành phố đã tổ chức thành công trại hè Sắc màu tuổi thơ tại Tiên Sa Lodge và thành phố Hội An dành cho 65 bạn nhỏ đang sinh hoạt tại Cung Thiếu nhi thành phố. Đây là hoạt động thứ 3 trong chuỗi hành trình “Trải nghiệm để trưởng thành”, được tổ chức trong hè 2019. Hoạt động nhằm giúp các em được giao lưu, học hỏi, phát huy tinh thần đoàn kết, sáng tạo, nhân ái, sẻ chia trong một môi trường giáo dục thân thiện, nhiều niềm vui và tiếng cười trẻ thơ.

Điểm dừng chân đầu tiên của hành trình là vùng III Hải quân. Tại đây, các em đã học được rất nhiều bài học lịch sử về tinh thần đấu tranh hào hùng của quân và dân ta trong quá trình bảo vệ tổ quốc, quê hương.

Đến với không gian thiên nhiên tại bãi biển Tiên Sa, các em được hòa mình vào không gian tràn ngập tiếng cười, thấm đẫm tinh thần đoàn kết đồng đội.Khoảng cách xa lạ đã dần thu hẹp, làm nền tảng để nảy nở thật nhiều những tình bạn trong sáng của tuổi thơ.

Trò chơi tập thể

Trước khi đặt chân đến mảnh đất Hội An với nhiều danh lam, thắng cảnh, các em đã tham gia đêm lửa trại thật nhiều niềm vui với chủ đề Hào khí Việt Nam tại Cung Thiếu nhi thành phố.

Buổi sáng thức dậy tại Hội An, các em được tham gia hoạt động bơi lội sau màn khởi động kỹ càng. Trong thời gian tham gia trại hè Sắc màu tuổi thơ, các bạn đều phải tham gia các hoạt động sinh hoạt mang tính tập thể. Khi đó, những vấn đề mang tính cá nhân được giảm thiểu, thay vào đó là các giá trị tập thể lên ngôi.

Hành trình khép lại bằng những cảm xúc lắng đọng trong Chuyên đề  “Con xin lỗi, con cảm ơn cha mẹ” và những tình cảm yêu thương sẻ chia qua các món quà gửi tặng đến các bạn nhỏ khuyết tật tại thành phố Hội An.

Vui chơi hết mình, vì đồng đội.

Có thể nói, hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp luôn được Cung Thiếu nhi thành phố gắn liền với hoạt động dạy học; nhằm góp phần quan trọng vào sự hình thành và phát triển nhân cách toàn diện của học sinh. Và cứ mỗi mùa hè trôi qua, lại có thêm hàng trăm bạn nhỏ đăng ký tham gia trải nghiệm tại các hoạt động trại hè do Cung Thiếu nhi tổ chức. Khoảng thời gian này thực sự mang tới cho các em và các thầy cô phụ trách thật nhiều kỷ niệm đáng nhớ!

                                                                                                               Tin : Hoàng Phương Trinh, ảnh: N. Cáp