Sáng 31-5-2023, tại hội trường lớn UBND tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.

     Đến dự có Phó Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Hồ Trọng Tâm và đại diện lãnh đạo các Sở, Ban, Ngành tỉnh, cùng sự có mặt của 300 trẻ em trên địa bàn tỉnh.
 
300 trẻ em trên địa bàn tỉnh tham gia lễ phát động, ảnh: Chương Đài – TTXVN

     Chủ đề của Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 là “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”. Tại buổi phát động, đồng chí Phan Thanh Trẻ - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn đã báo cáo chuyên đề “Vai trò của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong việc quản lý học sinh dịp hè”, đồng thời, nhấn mạnh rằng “Tổ chức Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác quản lý học sinh, trẻ em. Luôn xem sự phát triển an toàn và lành mạnh của trẻ em, học sinh là một trong những nhiệm vụ thuộc về tổ chức Đoàn, Đội”.
Dịp hè này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh dự kiến tổ chức 157 hoạt động tuyên truyền về phòng chống xâm hại, phòng chống đuối nước, tai nạn thương tích ở 157 xã, phường, thị trấn; 45 lớp dạy bơi cho 4500 trẻ em; 160 hoạt động tuyên truyền về luật trẻ em dành cho 16000 trẻ em trên địa bàn tỉnh; 50 lớp bồi dưỡng năng khiếu dành cho trẻ em ở 09 huyện, thành phố với số lượng 2500 thiếu nhi; 01 học kỳ trong quân đội với số lượng khoảng 250 học viên,…
 
Đồng chí Phan Thanh Trẻ - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh
phát biểu tại Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em

     Các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh đã và đang tập trung thực hiện các giải pháp, tích cực phối hợp cùng các sở, ngành có liên quan thực hiện các giải pháp để trẻ em có môi trường phát triển lành mạnh. Trong đó, luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Dịp này, 100 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh nhận được các suất học bổng và quà, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.
Nguyễn Trường Khang