Đêm 26/9 (tức đêm 14/8 Âm lịch), Tỉnh Đoàn Bến Tre tổ chức Đêm hội Trăng rằm năm 2015 tại Nhà thiếu nhi tỉnh với sự tham gia của hơn 400 em thiếu nhi.

(Theo: doanthanhnien.vn) Đêm 26/9 (tức đêm 14/8 Âm lịch), Tỉnh Đoàn Bến Tre tổ chức Đêm hội Trăng rằm năm 2015 tại Nhà thiếu nhi tỉnh với sự tham gia của hơn 400 em thiếu nhi.

Đồng chí Phan Văn Mãi - Phó Bí thư Tỉnh ủy trao quà cho thiếu nhi

Tham gia Đêm hội, các em thiếu nhi được nghe anh Trần Tú Anh – Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh đọc Thư chúc mừng của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang gửi đến các cháu thiếu niên nhi đồng trên cả nước nhân dịp Tết Trung thu 2015, tham gia chơi các trò chơi dí dỏm và nhận những phần quà từ chị Hằng và chú Cuội, được nghe kể chuyện sự tích đêm trăng, thưởng thức các tiết mục văn nghệ vui tươi và nhất là phần phá cổ Trung Thu của các cô chú lãnh đạo tỉnh. Dịp này, UBND tỉnh đã tặng 50 phần quà cho 50 em học sinh nghèo hiếu học trên địa bàn TP. Bến Tre và huyện Mỏ Cày Bắc.

Trong chương trình đón Tết Trung thu năm nay, Nhà thiếu nhi tổ chức 2 hội thi Làm lồng đèn Trung thu và Hóa trang chị Hằng, chú Cuội. Có 17 đơn vị trường thuộc khối tiểu học và trung học cơ sở tham gia. Ở phần thi làm lồng đèn, giải nhất khối tiểu học thuộc về Trường tiểu học Vĩnh Thành B, huyện Chợ Lách và giải nhất khối trung học thuộc về Trường THCS Thị trấn Thạnh Phú, huyện Thạnh Phú. Ở phần thi hóa trang, Trường tiểu học Vĩnh Thành A, huyện Chợ Lách đạt giải nhất khối tiểu học và Trường THCS Thành Phố đạt giải nhất khối trung học.

Lãnh đạo tỉnh và thiếu nhi thực hiện nghi thức phá cổ

Lãnh đạo tỉnh và thiếu nhi thực hiện nghi thức phá cỗ

Với mong muốn mang lại cho các em thiếu nhi một mùa trung thu vui vẻ, ý nghĩa, thật sự là ngày Hội của thiếu nhi, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn tăng cường phối hợp với các ngành và vận động mạnh thường quân tổ chức Đêm hội Trăng rằm đồng loạt vào đêm 14/8 âm lịch để tất cả các em thiếu nhi trong toàn tỉnh có một đêm hội rộn ràng, vui tươi, đầm ấm.