Bước vào trung tuần tháng 5, phòng Nghiệp vụ Nhà thiếu nhi Bình Thuận lại nhộn nhịp hình ảnh phụ huynh đến đăng ký cho con em mình tham gia các khóa học năng khiếu, các chương trình rèn luyện kỹ năng sống.

Dịp hè năm nay, Nhà thiếu nhi Bình Thuận tổ chức chiêu sinh 2 khóa với 110 lớp/29 môn, dự kiến cho khoảng 1.800 em tham gia. Bên cạnh những môn năng khiếu tổ chức thường xuyên trong các khóa, hè này, Nhà thiếu nhi tỉnh mở thêm các môn như: Kỹ năng làm MC, vẽ trên máy vi tính, toán Vyolympic, cờ vua, cầu lông để thiếu nhi lựa chọn theo sở thích và năng khiếu bản thân.

Với những phụ huynh bận rộn công việc, không có nhiều thời gian chăm sóc, dạy dỗ cho con vào mỗi dịp hè thì việc đăng ký cho các em tham gia vào các lớp năng khiếu Bán trú Tiểu học hè là một giải pháp hoàn hảo. Bởi đây là cơ hội để các em phát triển bản thân, học tập vui chơi trong môi trường lành mạnh, bên cạnh đó, duy trì, củng cố kiến thức và những kỹ năng thực tế mà các chương trình chính khoá chưa đáp ứng được. Cụ thể, các em sẽ được học kỹ năng làm toán, tiếng việt, học năng khiếu, trải nghiệm kỹ năng sống và thực hành xã hội. Thời gian học từ ngày 3/6 – 16/8/2019 (học từ 7 giờ - 17 giờ, các ngày từ thứ 2 đến thứ 6 trong tuần). Chị Thu Trang (Phan Thiết) chia sẻ “kỳ nghĩ hè của con luôn là nỗi lo lắng lớn nhất của 2 vợ chồng vì cả hai đều đi làm, không thể sắp xếp thời gian ở nhà cùng con trong suốt mấy tháng hè, vì vậy, đăng ký cho con theo học lớp Bán trú Tiểu học hè là một sự lựa chọn phù hợp nhất vừa cho con môi trường học tập lành mạnh, vừa giúp con được vui chơi trải nghiệm các hoạt động"

  

Giờ học anh văn luôn thu hút các em tham gia nhiệt tình

Đến với Nhà thiếu nhi Bình Thuận vào dịp hè, không thể bỏ qua chương trình ‘Học kỳ trong quân đội”. Đây là chương trình thu hút sự quan tâm của nhiều bậc phụ huynh và các em thiếu nhi. Ngay từ khi mới triển khai (năm 2008), chương trình đã có sự lan tỏa mạnh mẽ trong và ngoài tỉnh. Với sự phối hợp tổ chức giữa Tỉnh Đoàn Bình Thuận, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo, chương trình đã tạo nên uy tín, niềm tin đối với phụ huynh và thiếu nhi khi đăng ký tham gia trong nhiều năm qua. Tiếp nối thành công đó, năm nay, chương trình được tổ chức 8 ngày (từ 11 – 18/6), tại trường Quân sự tỉnh và Khu du lịch Hồ Mây - TP. Vũng Tàu. Với mục đích giáo dục, rèn luyện học viên trưởng thành, chương trình hứa hẹn sẽ mang đến nhiều ấn tượng, là “món quà” có ý nghĩa dành cho thiếu nhi trong mùa hè này.

 Bên cạnh hoạt động bồi dưỡng năng khiếu, các đội năng khiếu chuyên Nhà thiếu nhi đang tích cực sinh hoạt, tập luyện chuẩn bị cho việc tham gia Liên hoan múa Rối tại tỉnh Bình Phước, Liên hoa Búp sen hồng tại tỉnh Đắk Lắk. Ngoài ra, trong dịp hè, Nhà thiếu nhi Bình Thuận còn tổ chức nhiều chương trình hoạt động vui chơi bổ ích như “Ngày hội tuổi thơ 1/6”, các gian hàng trò chơi dân gian, giải bóng đá “Em là mầm non thể thao”, điểm đọc sách, lớp tập huấn kỹ năng công tác Đội, trại hè thiếu nhi.

Với sự phong phú và đa dạng của các chương trình, các hoạt động bồi dưỡng và phát huy năng khiếu, Nhà thiếu nhi Bình Thuận là địa chỉ thu hút đông đảo thiếu nhi và phụ huynh đến tham gia vui chơi sinh hoạt, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích góp phần cho sự phát triển toàn diện của thiếu nhi.