Nhằm hiện tốt chương trình hoạt động hè 2018 của Cung Thiếu nhi Đà Nẵng, trong 2 ngày 5 và ngày 6/7/2018, Cung Thiếu Nhi tổ chức chương trình trải nghiệm Khám phá văn hoá thiên nhiên dành cho gần 500 em học sinh đang tham gia sinh hoạt, học tập các môn năng khiếu tại CTN ĐN.

Chương trình hoạt động theo định hướng phát triển năng lực cho học sinh linh hoạt, vui tươi. Đồng thời, giúp cho học sinh có nhiều cơ hội được giao lưu, trải nghiệm thực tế để học hỏi, được thực hành kỹ năng vào thực tiễn cuộc sống. 

Ngày hoạt động dã ngoại, khám phá thiên nhiên, tìm hiểu di tích, sinh hoạt tập thể…đã tạo ra sân chơi bổ ích và lành mạnh nhằm phát triển, nâng cao các tố chất và tiềm năng của bản thân học sinh, nuôi dưỡng ý thức sống độc lập, biết quan tâm, chia sẻ với những người xung quanh, phát huy khả năng sáng tạo của học sinh, giúp học sinh được trải nghiệm, được thể hiện để tự khẳng định bản thân. 

Bên cạnh đó, chương trình trải nghiệm sáng tạo giúp nâng cao tinh thần đoàn kết, tính kỷ luật, trách nhiệm cho học sinh khi tham gia học tập, rèn luyện và vui chơi những hoạt động ngoài nhà trường.    

Tin, ảnh: N. Cáp