Liên hoan nghệ thuật múa lân trung thu do Cung Thiếu nhi Đà Nẵng tổ chức đã diễn ra vào ngày 8/9/2019 tại Cung thi đấu thể thao Tiên Sơn. Rằm tháng 8 lại về, tất cả mọi người, nhất là các bạn nhỏ lại náo nức, hân hoan đón Tết trung thu. Đặc biệt, phong tục múa lân trung thu được xem là một trong những hoạt động được mong chờ nhất, là linh hồn của một mùa Trung thu náo nhiệt và vui vẻ.
 
Liên hoan nghệ thuật múa lân, qua các năm, đã là một hoạt động mang dấu ấn thường niên của Cung Thiếu nhi thành phố. Hoạt động nhằm quy tụ rất nhiều đoàn lân xuất sắc trên địa bàn thành phố và mang đến không khí rộn ràng cho mùa Trung thu của tuổi thơ.
 
Nối tiếp thành công của những mùa trước, Liên hoan năm nay tiếp tục mang đến cho hàng ngàn khán giả những màn biểu diễn vui nhộn, đậm chất truyền thống, thể hiện kỹ năng điêu luyện, cùng thần thái uy dũng của những chú lân. Các đội thi đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng về kỹ thuật biểu diễn, chăm chút về hình thức linh vật, đạo cụ, sân khấu và họa tiết trang trí..
 
Có thể nói, Liên hoan nghệ thuật múa lân trung thu 2019 không chỉ mang đến những hình ảnh đẹp, rộn ràng của mùa “Tết Trung thu” giữa lòng thành phố biển, mà còn là hoạt động văn hóa nghệ thuật thường niên của Cung Thiếu nhi nhằm góp phần bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống.

 

Tin, bài: Phương Trinh; Hình ảnh: Nguyễn Cáp