Nhằm mang đến cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn ngày Tết truyền thống thật vui vẻ, đầm ấm và nghĩa tình, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố đã triển khai Chương trình “Xuân sẻ chia - Tết yêu thương” năm 2022.
    Theo đó, vào ngày 23/1/2022, Thành đoàn Cần Thơ cùng các tổ chức thành viên và đơn vị tài trợ tổ chức chương trình “Tết yêu thương” trao học bổng và quà tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trong đó có các đối tượng trẻ em có cha mẹ mất do COVID-19. Cụ thể, Hội đồng đội thành phố Cần Thơ phối hợp cùng Tổng công ty Phát điện 2 tiến hành hỗ trợ 10 suất học bổng, mỗi suất trị giá 5 triệu đồng và 1 phần quà trị giá 1 triệu đồng cho các thiếu nhi mồ côi do COVID-19, trong đó, nhận bảo trợ 1 trẻ em đến năm 18 tuổi vì gia đình thuộc vùng sâu, vùng xa, hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, điều kiện học tập vô cùng thiếu thốn, mẹ đi làm ở TP. Hồ Chí Minh không may bị nhiễm covid-19 và qua đời. Đây cũng chính là sự cổ vũ, động viên, mang yêu thương, tiếp thêm sức mạnh để các em ổn định cuộc sống; tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ, vun đắp cho những ước mơ của các em sớm trở thành hiện thực.

 

Đ/c Lư Thị Ngọc Anh - Bi thư Thành đoàn Cần Thơ và đại diện Đoàn Thanh niên Tổng công ty phát điện 2 trao hỗ trợ cho các em

 
     Bên cạnh đó, với sự hỗ trợ tài chính của Công ty Cổ phần Bánh kẹo BiBiCa, Ban tổ chức cũng tiến hành tặng 200 phần quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phong Điền.
 

Đ/c Lư Thị Ngọc Anh - Bi thư Thành đoàn Cần Thơ trao hỗ trợ cho các em

 
    Cùng ngày, thường trực Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Cần Thơ đã đến thăm và chúc tết cô Nguyễn Thị Oanh – Giáo viên Tổng phụ trách Liên đội trường THCS Thị trấn Phong Điền. Đây là nữ giáo viên với 09 năm làm công tác Đội, cô luôn vượt khó trong cuộc sống, hoàn thành xuất sắc công tác Đội được giao. Đây là hoạt động hết sức ý nghĩa nhân thềm năm mới, thể hiện những tình cảm, sự quan tâm của Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố đối với cán bộ làm công tác Đội tại cơ sở; đặc biệt là các thầy, cô có thâm niên công tác Đội và có nhiều đóng góp cho sự phát triển của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh.
 

Đoàn thăm và chúc tết 
cô Nguyễn Thị Oanh – Giáo viên Tổng phụ trách Liên đội trường THCS Thị trấn Phong Điền

   Nối tiếp chuỗi hoạt động chăm lo cho thiếu nhi, ngày 24/01/2022 tại trường THCS-THPT Trần Ngọc Hoằng (Huyện Cờ Đỏ), Đoàn - Hội - Đội thành phố Cần Thơ đã phối hợp cùng báo Tuổi trẻ tổ chức chương trình "Tết sẻ chia cùng tuổi trẻ" họp mặt Nụ cười xuân. Đây là một trong chuỗi các hoạt động trong chương trình "Xuân sẻ chia - Tết yêu thương" năm 2022 của Đoàn bộ thành phố. 300 phần quà sẽ được trao cho thiếu nhi huyện Cờ Đỏ và Thới Lai (mỗi phần quà trị giá 700.000 đồng).
 



Ban Tổ chức trao quà cho thiếu nhi huyện Thới Lai có hoàn cảnh khó khăn

    Cùng ngày, đoàn công tác đã đến thăm và động viên em Nguyễn Thị Yến Nhi, học sinh lớp 6A4, trường THCS - THPT Trần Ngọc Hoằng. Đây là đội viên có hoàn cảnh khó khăn, ba mất sớm, sống cùng mẹ và em gái nhưng luôn chăm ngoan, cố gắng học tập tốt.
Đoàn công tác đến thăm nhà em Nguyễn Thị Yến Nhi, học sinh lớp 6A4,
trường THCS - THPT Trần Ngọc Hoằng.

      Hòa trong không khí cả nước tưng bừng đón mùa xuân mới, các cơ sở Đoàn, Đội trong toàn thành phố rộn rã, liên tục tổ chức các hoạt động chăm lo thiếu nhi nhân dịp tết đến xuân về. Trong bối cảnh tình hình dịch bệnh covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, không khí đón Tết của các em thiếu nhi cũng bị ảnh hưởng rất nhiều. Lắng nghe mong muốn của các em thiếu nhi, Thành Đoàn, Hội đồng Đội thành phố và các cấp bộ Đoàn, Đội tích cực chuẩn bị để mang tới cho các em Tết truyền thống vui tươi và ấm áp. 5.368 suất quà Tết đã được trao cho các em như một sự sẻ chia, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của các cấp bộ Đoàn, Đội toàn thành phố đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.
       Ngoài việc tham gia chăm lo đời sống cho thiếu nhi, Đoàn thanh niên, Hội đồng Đội các cấp còn tập trung chăm lo tinh thần, tạo không khí mừng Đảng - mừng xuân rộn ràng bởi những hoạt động như xây dựng công trình thanh niên “Khu vui chơi của thiếu nhi”, “Họp mặt gia đình được xây nhà Khăn quàng đỏ”, chương trình “Nụ cười xuân”, v.v… Ở cấp thành phố, tiêu biểu có chương trình nghệ thuật "Ngày hội tuổi thơ" với chủ đề “Xuân sẻ chia - Tết yêu thương” do Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố phối hợp với các Sở ngành thực hiện. Để đảm bảo yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19, tránh tập trung đông người, chương trình đã được phát sóng trực tiếp trên đài PTTH thành phố và các trang truyền thông của Đoàn - Đội các cấp vào ngày 28/1/2022 (nhằm 26 âm lịch). Mặc dù năm nay không được tổ chức trực tiếp song chương trình với nhiều tiết mục ca múa đặc sắcvẫn thu hút hơn 39.656 lượt theo dõi và chia sẻ. 

Chương trình Ngày hội tuổi thơ năm 2022

 

Ra mắt công trình thanh niên xây mới khu vui chơi cho thiếu nhi
tại quận Thốt Nốt, TP. Cần Thơ
   Đây đều là những hoạt động thiết thực, ý nghĩa, động viên tinh thần, tạo động lực để các em cố gắng phấn đấu khắc phục khó khăn, tiếp tục học tập, rèn luyện đạt nhiều thành tích cao hơn trong năm học mới, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ.
     Một số hình ảnh hỗ trợ thiếu nhi khó khăn tại cơ sở Đoàn, Đội các cấp:
 










 
Tin, ảnh: VP HĐĐ