Ngày 25/6/2016, tại Trường Đại học Lạc Hồng, Tỉnh Đoàn phối hợp cùng Sở Khoa học & Công nghệ - Sở Giáo dục & Đào tạo – Sở Thông tin & Truyền thông và Đài PT & TH Đồng Nai tổ chức Hội thi “Tin học trẻ” tỉnh Đồng Nai lần thứ XX, năm 2016.
Hội thi Tin học trẻ tỉnh Đồng Nai lần thứ XX-năm 2016 thu hút 266 thí sinh cấp tiểu học, THCS đến THPT trong toàn tỉnh. Hội thi được chia làm 3 bảng, trong đó:
 

 
-  Bảng A: Dành cho các em học sinh khối tiểu học, với 86 thí sinh tham gia. Ở bảng này, các thí sinh sẽ trải qua 2 phần thi: trắc nghiệm những kiến thức cơ bản về công nghệ thông tin, những kiến thức chung về máy tính, phần mềm, mạng máy tính…và phần thi thực hành sử dụng ngôn ngữ logo lập trình để giải các bài toán thuộc chương trình tiểu học; tạo tệp trình diễn có chèn tranh, ảnh do thí sinh tự vẽ.
 
-  Bảng B dành cho khối THCS với 112 thí sinh và Bảng C dành cho các em khối THPT với sự tham dự của 68 thí sinh theo các nội dung như: phần thi lập trình, viết chương trình bằng ngôn ngữ Pascal để giải các bài toán.
 
- Bên cạnh đó, còn có nội dung thi phần mềm sáng tạo. Các phần mềm sáng tạo do học sinh tự làm trước, được đóng gói cài đặt cùng với mã nguồn dạng đĩa CD, Flash RAM có xác nhận của Ban Giám hiệu nhà trường.
 
Kết thúc hội thi Ban Tổ chức đã trao 3 giải nhất, 6 giải nhì, 9 giải ba, 36 giải khuyến khích phần thi chung dành cho học sinh 3 khối TH, THCS, THPT; 2 giải nhất, 2 giải nhì, 6 giải ba, 8 giải khuyến khích phần thi phần mềm sáng tạo cho học sinh khối THCS, THPT; 1 giải thưởng phụ cho thí sinh nhỏ tuổi nhất tham gia phần thi chung.
 
Cũng trong lễ bế mạc Hội thi, Ban Tổ chức cũng đã chọn 4 em học sinh nhất 3 khối và 09 sản phẩm phần mềm của cả 2 khối THCS và THPT để tham gia hội thi “Tin học trẻ” toàn quốc lần thứ XXII tại Bình Định vào đầu tháng 8 năm nay.

 

Phương Hà - Hội đồng Đội Đồng Nai