Ngày 20/10/2017, Nhà Văn hóa Thiếu nhi Thị xã Long Khánh phối hợp UBND xã Bầu Trâm trao tặng “Ngôi nhà khăn quàng đỏ” cho gia đình em Nguyễn Thanh Long con anh Nguyễn Tấn Dũng và chị Thị Nga.

Gia đình anh Nguyễn Tấn Dũng và chị Thị Nga là người dân tộc thiểu số ngụ tại tổ 07, ấp Bầu Sầm, xã Bầu Trâm, thị xã Long Khánh, anh Dũng làm nghề chẻ đá thuê thu nhập bấp bênh, chị Thị Nga làm công nhân tại Khu Công nghiệp xã Suối Tre thị xã Long Khánh, với số tiền thu nhập hàng tháng phải trang trải ăn uống cho gia đình và chăm lo cho ba người con nhỏ. Em Nguyễn Thanh Long học lớp 2 Trường TH Đinh Bộ Lĩnh là con lớn trong gia đình, cùng hai  em nhỏ sinh năm 2015, 2016, ý thức được hoàn cảnh khó khăn em Long đã cố gắng nỗ lực vươn lên trong học tập. 

Đại diện địa phương thông qua quyết định trao nhà 

Để tạo điều kiện ổn định cuộc sống, động viên em tiếp tục đến trường, Nhà Văn hóa Thiếu nhi đã vận động Câu lạc bộ tấm lòng vàng thị xã Long Khánh 40 triệu đồng, kinh phí gia đình đóng góp 10 triệu đồng để hoàn thành ngôi nhà với tổng kinh phí 50 triệu đồng, ngôi nhà khang trang đã hoàn thành trong niềm vui chung của gia đình.

Đây là hoạt động mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “Lá lành đùm lá rách”  “Tương thân tương ái” và là việc làm thiết thực hỗ trợ để gia đình em Nguyễn Thanh Long có động lực vượt qua mọi khó khăn, ổn định cuộc sống, chăm lo cho em tiếp tục đến trường./.

                          Nhà Văn hóa Thiếu nhi Thị xã Long Khánh.