Nhằm phòng tránh tai nạn đuối nước cho trẻ em nhất là vào thời điểm mùa nước nổi, đồng thời hướng dẫn các kỹ thuật bơi căn bản, kỹ năng để các em tự bảo vệ mình khi xảy ra tình huống xấu dưới nước. Trong những ngày cuối tháng 9, đầu tháng 10 các Xã, Thị trấn đoàn phối hợp ngành văn hóa địa phương khai giảng trên 22 lớp phổ cập bơi cho trên 500 em thiếu nhi trên địa bàn huyện.

Mỗi lớp được tổ chức trong 08 ngày, các em được hướng dẫn những động tác khởi động tay chân trên cạn và các bài tập làm quen với nước; kỹ thuật quạt tay, chân; phối hợp tay, chân; xử lý tình huống chuột rút khi ở dưới nước, thành thạo một số kiểu bơi như chuyền sấp, bơi vượt lũ sông.

 Được biết, ngoài việc phổ cập bơi cho trẻ, các ngành, đoàn thể địa phương còn tổ chức tuyên truyền trong các bậc phụ huynh nhằm nâng cao nhận thức và hành động của mọi người trong công tác bảo vệ và giáo dục trẻ em, thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng ngừa, từng bước ngăn chặn, hạn chế đến mức thấp nhất tình trạng trẻ em chết đuối, các em sẽ được trang bị những kiến thức, kỹ năng cơ bản về bơi lội, một số kiểu bơi thông dụng và cách xử lý các tình huống nguy hiểm có thể gặp trong khi bơi.

                                                                                                      Dương Ngân - Hội đồng Đội Tỉnh Đồng Tháp