Sáng ngày 24/11/2021, tại trường Tiểu học Nguyễn Huệ, huyện Ia Grai, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước cho trẻ em năm 2021. Tham dự chương trình có 50 em đội viên, thiếu nhi của trường Tiểu học Nguyễn Huệ, huyện Ia Grai, các đồng chí cán bộ phụ trách thiếu nhi trên địa bàn thị trấn và các giáo viên của trường Tiểu học Nguyễn Huệ.
Quang cảnh lớp tập huấn
 
Tham gia chương trình, các đồng chí cán bộ phụ trách thiếu nhi, giáo viên cùng các em đội viên, thiếu nhi đã được các báo cáo viên tuyên truyền về kiến thức về phòng, chống tai nạn thương tích, kỹ năng sơ cấp cứu, các nguyên tắc sơ cấp cứu khi bị tai nạn thương tích, xử lý tình huống khi bị hóc dị vật, thực phẩm, các kỹ năng phòng cháy, chữa cháy và phương pháp cứu đuối, kỹ thuật sơ cấp cứu khi bị ngạt nước; các tình huống khi gặp người bị tai nạn đuối nước và tham gia thực hành với sự hướng dẫn của các cán bộ, chiến sĩ Phòng cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ - Công an tỉnh.
 
Các em thiếu nhi với nội dung thực hành mặc áo phao cứu hộ
 
Thực hành kỹ thuật hô hấp nhân tạo
 
Chương trình là một hoạt động có ý nghĩa thực tế. Qua đó, trang bị cho các học viên những kỹ năng phòng chống tai nạn thương tích cần thiết để tuyên truyền, hướng dẫn lại cho bạn bè đồng trang lứa. Đồng thời, qua chương trình này cũng góp phần nâng cao nhận thức, phòng ngừa, giảm thiểu nguy cơ tai nạn thương tích, đuối nước đối với trẻ em trên địa bàn huyện Ia Grai nói riêng và tỉnh Gia Lai nói chung.
Hội đồng Đội tỉnh Gia Lai