Ngày 30/01/2021, tại Hội trường Huyện ủy Phụng Hiệp. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Hậu Giang tổ chức Chương trình “Xuân yêu thương” lần thứ V năm 2021 và được truyền hình trực tiếp trên kênh HGTV của Đài Phát thanh và Truyền hình Hậu Giang.
 
Tham dự có đồng chí Sầm Hoàng Minh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Hồ Thu Ánh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, các Ban Xây dựng Đảng, sở ngành, đoàn thể tỉnh, huyện Phụng Hiệp; các nhà tài trợ, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.

Qua 04 năm tổ chức từ năm 2017 đến năm 2020, Chương trình “Xuân yêu thương” đã trao hơn 4.000 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh, với tổng trị giá hơn 05 tỷ đồng. Đến với Chương trình năm nay, do tình hình dịch Covid-19 diễn biến khá phức tạp, nên quy mô và số lượng có giảm so với các năm trước. Tại Chương trình Xuân yêu thương năm 2021,  200 em học sinh đại diện cho 600 em học sinh nhận quà được tham gia các hoạt động hoạt náo đầu giờ đầy vui nhộn và thưởng thức các tiết mục văn nghệ được dàn dựng công phu, với nhiều màu sắc và mang đầy sắc xuân. Đặc biệt, các em còn được xem video clip và giao lưu với em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Phụng Hiệp.



 
Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh nhấn mạnh trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh sẽ cố gắng nhiều hơn, để thực hiện ngày càng tốt hơn công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn tỉnh, nhất là việc chăm lo cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tỉnh Hậu Giang cũng mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa từ các tổ chức, cá nhân, các mạnh thường quân, nhà hảo tâm, các tổ chức Phi Chính phủ nước ngoài, các tổ chức nước ngoài để trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cơ hội, điều kiện được bảo vệ, được giáo dục tốt, để các em phát triển toàn diện. Đồng thời, đồng chí cũng mong muốn các em luôn chăm ngoan học tốt, có nhiều nghị lực vượt qua mọi khó khăn và đón một mùa xuân vui tươi, ấm áp.
 
Dịp này, UBND tỉnh đã tặng bằng khen cho 05 nhà tài trợ, nhà hảo tâm luôn đồng hành cùng Chương trình. Đồng thời, Ban Tổ chức Chương trình cũng đã tặng 200 phần quà (gồm quà và tiền mặt 01 triệu đồng) cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phụng Hiệp. Còn 400 phần quà còn lại Chương trình sẽ gửi về các địa phương trong tỉnh để trao tận tay cho các em.

 
                                                                                                                                                           Mỹ Nương, HĐĐ tỉnh