Hậu Giang phát tiếp tục phát huy hiệu quả các mô hình phòng, chống đuối nước cho trẻ em trong dịp hè 2021
           Thực hiện Kế hoạch số 53-KH/TĐTN-TTNTH ngày 09/11/2018 của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn về triển khai thực hiện Đề án “Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tham gia phòng, chống đuối nước và tai nạn, thương tích trẻ em giai đoạn 2018 - 2022”. Công văn số 7201-CV/TWĐTN-CTTN ngày 28/5/2021 của Ban Bí thư Trung ương Đoàn “về việc tổ chức các hoạt động hè và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2021”.
          Hội đồng Đội tỉnh Hậu Giang đã chỉ đạo Hội đồng Đội các huyện, thị xã, thành phố tăng cường các hoạt động tuyên truyền phòng, chống đuối nước và tai nạn, thương tích trẻ em trong dịp hè 2021. Đặc biệt là tiếp tục phát huy hiệu quả các mô hình phòng, chống đuối nước cho trẻ em.
          Tiêu biểu Hội đồng Đội huyện Châu Thành tổ chức cắm biển "Cảnh báo phòng, chống đuối cho trẻ em” tại ấp Đông Lợi và Đông Sơn xã Đông Phước, là nơi sạt lở đất và vùng nước sâu có nhiều phương tiện ghe tàu qua lại để chủ động hạn chế tối đa các vụ tai nạn đuối nước, đảm bảo an toàn tính mạng cho trẻ em.
          Hội đồng Đội thành phố Ngã Bảy, ra mắt công trình “Lốp xe cứu hộ và gắn biển cảnh báo khu vực nước sâu, nguy hiểm phòng, chống đuối nước” trên địa bàn phường Lái Hiếu để đảm bảo an toàn cho trẻ em và tăng mức độ cảnh báo cho người dân, những biển cảnh báo khu vực nước sâu đã được thiết kế và lắp đặt tại các tuyến kênh Xẻo Vông, Xẻo Môn, Lái Hiếu và Búng Tàu.
          Để thực hiện công trình, các bạn đoàn viên thanh niên, cán bộ Hội đồng Đội các cấp thành phố đã tận dụng những lốp xe cũ tái chế thành phao cứu sinh đặt tại những điểm nước sâu để người dân xung quanh và người đi đường có thể cứu hộ kịp thời khi có người đuối nước. Thời gian tới, Hội đồng Đội thành phố Ngã Bảy sẽ tiếp tục lắp đặt thêm các phao cứu hộ và biển cảnh báo nước sâu tại doi Tân Thới Hòa và tại các bến phà tư nhân trên địa bàn thành phố.
 
                                                                                                                                                            Thanh Tú, HĐĐ tỉnh.