Hậu Giang tổ chức Chương trình “Vầng trăng yêu thương” năm 2020
 
Tối ngày 30/9/2020 (nhằm ngày 14/8 âm lịch), tại Ủy ban nhân dân xã Hỏa Lựu, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, UBND thành phố Vị Thanh tổ chức Chương trình Tết Trung thu năm 2020 với chủ đề “Vầng trăng yêu thương” cho 200 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố Vị Thanh. Đây là hoạt động chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025.
Đến dự có đồng chí Trần Văn Huyến - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng ban Ban Dân vận Tỉnh ủy; đồng chí Đồng Văn Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; đồng chí Thái Thu Xương - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đại diện lãnh đạo các ban xây dựng Đảng, sở, ngành, mặt trận đoàn thể tỉnh, thành phố Vị Thanh và xã Hỏa Lựu và gần 300 đoàn viên thanh niên, sinh viên và phụ huynh các em thiếu nhi cùng tham dự.

Đến với chương trình Tết Trung thu năm nay, các đại biểu và các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Vị Thanh đã được tham gia chương trình hoạt náo đầu giờ đầy vui tươi và phấn khởi, cùng màn múa lân sư rồng và các tiết mục văn nghệ với chị Hằng, chú Cuội, Thỏ Ngọc, đèn ngôi sao đầy màu sắc và lung linh. Đặc biệt, các đại biểu và các em còn được nghe chú Đồng Văn Thanh - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân tỉnh đọc thư chúc Tết Trung thu của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Hậu Giang gửi đến các em thiếu nhi trong toàn tỉnh.
 
Dịp này, Ban Tổ chức chương trình đã trao 90 suất học bổng “Thắp sáng ước mơ Tuổi trẻ Hậu Giang” cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trong toàn tỉnh (mỗi suất trị giá 500.000 đồng), trong đó trao tại thành phố Vị Thanh 20 suất học bổng, 200 phần quà trung thu, 02 chiếc xe đạp và lồng đèn cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học tốt với tổng trị giá gần 80 triệu đồng. Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn còn phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội chỉ đạo các địa phương, đơn vị trong toàn tỉnh tổ chức Tết Trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn từ ngày 29/9 đến 01/10/2020 (nhằm ngày 13 đến 15/8 âm lịch).
Chương trình Tết Trung thu là hoạt động ý nghĩa, thiết thực được Ban Thường vụ Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức hàng năm nhằm huy động mọi nguồn lực xã hội và sự quan tâm của các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị xã hội cùng chung tay chăm lo cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó thu hút, tập hợp đông đảo các em thiếu nhi tham gia các hoạt động, sân chơi bổ ích, vui tươi, phấn khởi nhân dịp Tết Trung thu; đồng thời, động viên các em ra sức thi đua, chăm ngoan, học giỏi, phấn đấu trở thành đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.
Thanh Tú, HĐĐ tỉnh.