Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, UBND tỉnh Hậu Giang tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2021, với chủ đề “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em, bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”. Dự Lễ phát động có đồng chí Trần Văn Huyến, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Hồ Thu Ánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, thành phố Vị Thanh và 60 em thiếu nhi thuộc hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn thành phố Vị Thanh, huyện Vị Thủy.

 Phát biểu tại Lễ phát động, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Thu Ánh nhấn mạnh: Thời gian qua, các cấp, các ngành, địa phương cùng các tổ chức, cá nhân có nhiều hoạt động, nghĩa cử cao đẹp, đã thực hiện tốt các hoạt động chăm sóc trẻ em, nhất là trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt và nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt. Phát huy kết quả đạt được, các ngành, các cấp chú trọng tăng cường các biện pháp phòng, chống xâm hại và tai nạn thương tích cho trẻ em. Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về các quyền và nghĩa vụ của trẻ em; kỹ năng phòng, chống xâm hại và tai nạn thương tích, nhất là phòng tránh đuối nước cho trẻ em. Ngành chức năng cần nâng cao hiệu qủa công tác phòng ngừa, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em. Phó Chủ tịch UBND tỉnh kêu gọi các ngành, các cấp, tổ chức, cơ quan, đơn vị, cá nhân và quý gia đình chung tay chăm sóc, bảo vệ trẻ em, đảm bảo cho trẻ em được thực hiện đẩy đủ các quyền của mình, giáo dục các em hiểu và thực hiện tốt các nghĩa vụ, bổn phận của mình, tạo cho các em có môi trường sống, sinh hoạt, học tập an toàn, hài hòa, phù hợp…Tại đây, 60 trẻ em được tặng phần quà, mỗi phần trị giá 500.000 đồng. Ngoài ra, thành phố Vị Thanh còn trao tặng 40 phần quà cho 40 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thành phố, mỗi phần 500.000 đồng.


Bên cạnh đó, nhân Tháng hành động vì trẻ em năm 2021, lãnh đạo UBND tỉnh, Tỉnh đoàn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cùng với đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể đến thăm, tặng quà cho 02 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn trên địa bàn thành phố Vị Thanh và huyện Vị Thủy mỗi phần trị giá 02 triệu đồng.

                                                                                                                                          Mỹ Nương HĐĐT