Sau 8 tháng tham gia lớp học đa thông minh (từ tháng 4/2015 đến tháng 10/2015). 40 học sinh lớp 3, lớp 4 của trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Yên Lập, xã Yên Lập (Cao Phong) đã tự tin hơn trong thuyết trình, giao tiếp với giáo viên, hăng say học tập. Đồng thời, các em đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm, tự tin hơn vào bản thân.
 
Lớp học đa thông minh thuộc dự án iTech- phát triển trí thông minh đa dạng cho trẻ em, là sáng kiến nhằm hỗ trợ giáo dục cho học sinh vùng sâu, vùng xa ở Việt Nam và Philippines, thông qua mô hình lớp học phát triển đa trí thông minh và hệ thống quản lý thông tin học tập. Ở Việt Nam, dự án được tổ chức tình nguyện Giấc mơ Việt Nam triển khai tại trường phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Yên Lập, xã Yên Lập (Cao Phong). Tham gia lớp học đa thông minh, học sinh được tìm hiểu về các chủ đề khác nhau thuộc lĩnh vựa khoa học tự nhiên, khoa học xã hội. Thông qua các hoạt động gắn với các loại trí thông minh khác nhau như: hoạt động nhóm, thuyết trình, làm thí nghiệm, làm đồ thủ công, đố vui, đóng kịch và chia sẻ cảm xúc. Qua đó, giúp các em học sinh khám phá bản thân mình và những người xung quanh, giúp các em tự tin hơn ở bản thân, mạnh dạn hơn trong giao tiếp, phát huy tính sáng tạo và lòng say mê học tập. Theo thống kê, sau 8 tháng tham gia lớp học đa thông minh, số học sinh không tự tin khi thuyết trình trước lớp giảm từ 44% xuống 32%, số học sinh không tự tin khi làm trưởng nhóm giảm gần một nửa xuống 20%. Ở thời điểm đầu kỳ dự án, có 48% học sinh của lớp học không cảm thấy tự tin với môn ngoại ngữ, đến cuối dự án, con số này giảm xuống chỉ còn 24%. Em Bùi Thị Hoài (lớp 4B) chia sẻ: “em thích học lớp đa thông minh vì có các cô lên chơi cùng. Lớp rất vui. Con thích có nhiều lớp như thế này”.  Bên cạnh đó, gần 80% các bậc phụ huynh cho rằng con của mình có sự thay đổi rõ rệt sau khi tham gia lớp học đa thông minh. Ông Bùi Văn Lực, phụ huynh học sinh Bùi Việt Hùng (lớp 4A) chia sẻ: “Sau khi tham gia lớp học đa thông minh, cháu đã thay đổi rất nhiều. Các cháu biết chủ động học bài ở nhà, quan tâm đến mọi người và biết chia sẻ với bạn bè hơn”.
 
Buổi học nhóm của các em học sinh
 
Anh Nguyễn Hoàng Việt, sáng lập tổ chức tình nguyện Giấc mơ Việt Nam, Quản lý dự án iTech tại Việt Nam cho biết: “Sau 8 tháng  triển khai với sự tham gia của gần 30 tình nguyện viên, mô hình lớp học ngoại khóa sử dụng phương pháp giáo dục đa thông minh đã cho thấy nhiều tác động tích cực đến các em học sinh trường Yên Lập. Dự án đã giúp các em tự tin hơn, phát triển năng lực của bản thân, hòa nhập hơn với gia đình, bạn bè và thầy cô. Trong tương lai gần, nhóm dự án tiếp tục xây dựng những tài liệu hướng dẫn về mô hình hoạt động ngoại khóa ứng dụng học thuyết đa thông minh để phổ biến tới nhiều trường học trên cả nước”.
 
Hội đồng Đội tỉnh Hòa Bình