Để thiếu nhi có một mùa hè vui tươi, bổ ích, ngày 20/6/2016, Huyện đoàn, Hội đồng Đội huyện chỉ đạo Hội đồng Đội xã Kim Bôi tổ chức chương trình điểm Trại hè thiếu nhi năm 2016. Dự lễ khai mạc có các đồng chí thường trực Huyện đoàn, lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban xã Kim Bôi, các anh chị phụ trách và 74 em thiếu nhi đăng ký sinh hoạt hè năm 2016.

Các hoạt động trại hè được tổ chức từ ngày 18/6 đến 14/8/2016 vào các buổi chiều và các ngày thứ 7 chủ nhật hàng tuần, các hoạt động trọng tâm được chia thành các nhóm, các lớp theo sở thích và năng khiếu của thiếu nhi, kết thúc trại hè Hội đồng Đội huyện tổ chức tổng kết tuyên dương khen thưởng các em thiếu nhi có thành tích và hăng hái tham gia các hoạt động của trại hè trước khi các em bước vào năm học mới.

Toàn cảnh khai mạc Trại hè thiếu nhi 2016

Trại hè năm nay được chia thành 6 lớp trong đó: lớp hát với 20 em tham gia; lớp múa với 17 em tham gia; lớp vẽ với 10 em tham gia; lớp năng khiếu bóng chuyền với 20 em tham gia; lớp nhà sáng chế nhỏ tuổi với 7 em tham gia đặc biệt em Bùi Văn Hảo đã có sản phẩm sáng tạo “Mô hình thuyền vớt rác thải trên hồ, đập” được điều khiển từ xa vớt và đổ rác thải tự động đã tham gia cuộc thi sáng tạo do Liên hiệp các Hội khoa học kỹ thuật tổ chức. Ngoài ra các em còn tham gia học các chuyên đề ngoại khóa như: chuyên đề sơ cấp cứu khi bị đuối nước và rắn cắn; chuyền đề kỹ năng Đoàn, Đội; chuyên đề bạo hành và xâm hại tình dục trẻ em; chuyên đề cách nhận biết và phòng tránh tai tệ nạn xã hội; tham gia học dân vũ.

Với nội dung phong phú và đa dạng được các anh chị phụ trách đội các bạn đoàn viên là sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trực tiếp hướng dẫn và tổ chức sinh hoạt cho các em đã tạo nên một sân chơi bổ ích thiết thực cho thiếu nhi, được các cấp ủy đảng và chính quyền địa phương mà đặc biệt là các bậc phụ huynh ghi nhận và ủng hộ. Hoạt động sẽ tạo cho các em sân chơi lành mạnh, cung cấp những kiến thức cơ bản và phòng chống thương tích và đuối nước cho trẻ em từ đó hạn chế các tại nạn đáng tiếc sảy ra. Trên cơ sở hoạt động điểm trại hè tại xã Kim Bôi, Hội đồng Đội huyện tiếp tục nhân rộng mô hình và chỉ đạo 27 Hội đồng Đội các xã, thị trấn tổ chức các hoạt động hè thiết thực và bổ ích.

CTV Bùi Thắng - HĐ Kim Bôi