Thực hiện Kế hoạch Liên ngành giữa Nhà thiếu nhi tỉnh – Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Hòa Bình về việc tổ chức các hoạt động cho Thiếu nhi trên địa bàn thành phố Hòa Bình năm 2015.
 
Nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, tạo sân chơi lành mạnh bổ ích cho thiếu nhi. Phát hiện, bồi dưỡng học sinh có năng khiếu, phát triển tài năng trẻ, góp phần đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ cho các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố. Dân ca có khả năng tác động mạnh mẽ vào tâm tư, tình cảm của con người, giúp chúng ta phát triển khả năng thẩm mĩ, các phẩm chất tư duy, trí tuệ, thể chất, những tình cảm đạo đức tốt đẹp và quan trọng hơn là hình thành nên ý thức dân tộc, tình yêu tha thiết với quê hương đất nước.
 
Liên hoan Tiếng hát dân ca đã thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng trong toàn thành phố tham gia, đồng thời tạo mội trường thuận lợi để các bạn thiếu niên, nhi đồng phát huy hết tài năng của mình trên một sân chơi lành mạnh, bổ ích, giúp các em biết quý trọng giá trị văn hóa cao đẹp của người Việt Nam.
 
Tham gia liên hoan có 35 trường thuộc khối Tiểu học, Trung học cơ sở và Dân tộc bán trú trên địa bàn với 80 tiết mục. Các em thể hiện những ca khúc với chủ đề phù hợp với lứa tuổi: Ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương đất nước, về Đoàn, Đội, về mái trường, thầy cô, tình cảm gia đình,…
 
Một số tiết mục tham gia liên hoan:
 


kết quả Ban tổ chức đã trao 8 giải Nhất, 15 giải Nhì, 24 giải Ba và 33 tiết mục đạt giải.
 
Qua hoạt động đã thu hút đông đảo thiếu niên, nhi đồng đến tham gia và qua hoạt động này đã kịp thời đáp ứng với nhu cầu thực tiễn và phù hợp với tâm lý lưa tuổi, giúp các em thiếu nhi có cơ hội thể hiện khả năng, năng khiếu của mình và tự tin hơn trong giao tiếp, đặc biệt góp phần không nhỏ vào việc giữ gìn bản sắc dân tộc.
 
Tỉnh đoàn Hòa Bình