Từ ngày 16/5 – 26/5/2022, Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh đã phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh tổ chức các lớp tập huấn phòng ngừa tai nạn thương tích, đuối nước cho học sinh trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2022.


 Các em học sinh nghe giảng về các kỹ năng trong chương trình tập huấn
 
Chương trình được sự hưởng ứng, đồng hành triển khai một cách có trách nhiệm và hết sức tích cực của Lãnh đạo các phòng Giáo dục; Đoàn Thanh niên; Hội Đồng Đội và Nhà Thiếu nhi của các huyện, thị, thành phố của tỉnh.

 

Các em học sinh thực hành xử lý các tình huống phòng ngừa tai nạn thương tích

Chương trình đã triển khai 10 lớp tập huấn với gần 2.000 học sinh, đội viên đến từ các trường THCS trên địa bàn toàn tỉnh. Chương trình tập huấn các kiến thức gồm: Trang bị kiến thức về các vấn đề trẻ em và liên quan đến trẻ em; sinh hoạt múa hát, trò chơi vận động; kỹ năng phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em; kỹ năng phòng, chống đuối nước; kỹ năng phòng tránh bạo hành gia đình, bạo lực học đường; kỹ năng thoát hiểm, kỹ năng phòng ngừa tai nạn thương tích...


Các em học sinh xử lý các tình huống phòng, chống đuối nước

Lớp tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng cho thanh thiếu niên, nhi đồng trong phòng, chống tai nạn, thương tích, đuối nước; nâng cao sức khỏe, tinh thần, tạo cảm giác thoải mái hơn sau những giờ học trên lớp; tổ chức theo tinh thần “Hiệu quả - Vui tươi - Thiết thực - An toàn”.


Các em học sinh thực hành kỹ năng phòng, chống đuối nước tại bể bơi