Nhằm tổ chức có hiệu quả, thiết thực các hoạt động dịp Tết Trung thu năm 2021, thể hiện sự quan tâm chăm lo cho các em thiếu nhi, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Đà Lạt; Hội đồng Đội tỉnh Lâm Đồng phối hợp với Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh Lâm Đồng tổ chức chương trình Lồng đèn thắp sáng ước mơ năm 2021.
 
Trong 02 ngày 15-16/9/2021, chương trình đã trao 109 phần quà bao gồm: Lồng đèn, bánh trung thu, sữa, bánh kẹo và dụng cụ học tập, vở viết cho các em thiếu nhi trên địa bàn thành phố Đà Lạt trong đó có 60 phần quà và 20 suất học bổng (mỗi suất học bổng trị giá 500.000đ) được trao cho các em tại 02 xã Trạm Hành và Xuân Trường đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ. Ngoài ra, Ban tổ chức đã trao 05 phần quà tập thể cho 5 cơ sở, trung tâm đang nuôi dưỡng, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biết khó khăn như: Trung tâm bảo trợ xã hội, Làng trẻ em SOS, trường khiếm thính tỉnh Lâm Đồng, lớp học Linh hoạt phường 2, các em nhỏ đang điều trị Covid-19 tại bệnh viện Nhi tỉnh Lâm Đồng.
Tại các nơi đến thăm, thay mặt Ban tổ chức đồng chí Trịnh Thị Loan - Phó chủ tịch Hội Đồng đội tỉnh, Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã ân cần thăm hỏi, động viên các em chăm ngoan, học giỏi, nghe lời thầy cô, ông bà cha mẹ, đồng thời nhắc nhở các em thực hiện tốt việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, tham gia học trực tuyến có hiệu quả để đạt được kết quả cao trong năm học 2021 - 2022.

Đây là một trong những hoạt động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Tạo cơ hội cho trẻ em trên địa bàn thành phố tham gia đón Tết Trung thu vui vẻ, an toàn, lành mạnh và thiết thực, quan tâm chăm sóc trẻ em, đặc biệt trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn thành phố Đà Lạt.