Sáng nay (28/12), tại Trường THCS thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát, Ban Chỉ đạo Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU tỉnh tổ chức Lễ tổng kết cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 và phát động Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 45 năm 2016.
Tới dự buổi lễ có lãnh đạo một số sở, ban, ngành của tỉnh; thành viên Ban Chỉ đạo Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU tỉnh Lào Cai và các thầy cô giáo, học sinh Trường THCS thị trấn Bát Xát.
 
Quang cảnh buổi phát động
 
Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 năm 2015 được phát động và triển khai trên phạm vi cả nước với chủ đề “Hãy viết một bức thư nói về thế giới mà bạn muốn lớn lên trong đó”. Ban tổ chức cuộc thi tại Việt Nam đã nhận được trên 960.000 bức thư dự thi của các em học sinh có độ tuổi từ 10 - 15 trên toàn quốc. Trải qua 6 vòng chấm, Ban tổ chức Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU Việt Nam đã chọn và trao giải cho 39 bức thư hay nhất.
 
Ban tổ chức tặng hoa chúc mừng Em Giàng Thị Trừ -  đại diện duy nhất của Lào Cai đạt giải quốc gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 năm 2015.
 
Tại Lào Cai, Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 44 đã nhận được sự hưởng ứng của các đơn vị trường học trên địa bàn tỉnh, qua đó, đã có 26.315 bức thư dự thi. Kết quả, Lào Cai đã có một bức thư của em Giàng Thị Trừ (Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh) đạt giải thưởng giành cho học sinh dân tộc thiểu số của cuộc thi quốc gia. Cùng với đó, Ban Chỉ đạo Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU tỉnh đã quyết định trao thưởng cho 5 tập thể và 1 cá nhân có thành tích xuất sắc.
 
Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 45 năm 2016 được phát động với chủ đề “Viết một bức thư cho chính mình năm 45 tuổi”. Đây là chủ đề được đánh giá khá mới lạ, giúp các em học sinh viết về những dự định, ước mơ của mình trong tương lai và những dự định, ước mơ đó sẽ trở thành động lực cho các em phấn đấu.
 
Đối tượng tham gia Cuộc thi Viết thư quốc tế UPU lần thứ 45 năm 2016 là tất cả các em thiếu nhi, học sinh Việt Nam từ 10 - 15 tuổi (từ lớp 5 đến lớp 10 của năm học 2015 – 2016). Bài dự thi là một bức thư viết dưới dạng văn xuôi, dài không quá 1.000 từ (chưa được đăng báo hoặc in sách). Bài viết rõ ràng, sạch đẹp, viết bằng tay trên một trang giấy, ghi rõ họ tên, địa chỉ.