Hơn 150 diễn viên nhí đến từ 05 đội nghệ thuật măng non trong toàn tỉnh đã tham dự Liên hoan. 
 
Tiết mục đặc sắc với nhạc cụ dân tộc của Đoàn thiếu nhi huyện Bát Xát
 
Liên hoan ca - múa - nhạc được tổ chức là hoạt động thiết thực chào mừng thành công của Đại hội Đảng bộ tỉnh Lào Cai lần thứ XV; đồng thời nhằm phát hiện, bồi dưỡng những tài năng, năng khiếu trẻ trong lĩnh vực nghệ thuật làm hạt nhân cho các phong trào của địa phương. 
 
Thông qua các làn điệu dân ca, dân vũ và các loại nhạc cụ dân tộc, các em thiếu nhi đã giới thiệu những nét văn hóa đặc sắc của địa phương, dân tộc mình, qua đó giáo dục các em niềm tự hào về truyền thống văn hóa dân tộc, giúp các em thêm yêu quý, trân trọng và giữ gìn bản sắc văn hóa của các dân tộc của địa phương mình nói riêng, góp phần bảo tồn gìn giữ sự đa dạng, phong phú về bản sắc văn hóa của các dân tộc Lào Cai. 
 
Bên cạnh đó, nhiều tiết mục trong các lĩnh vực hát, múa được thể hiện kết hợp với các đạo cụ dân tộc đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem. 
 
Đ/c Giàng Quốc Hưng - Bí thư Tỉnh đoàn Lào Cai trao giải nhất cho Đoàn thiếu nhi huyện Bát Xát
Trao các suất học bổng cho các bạn thiếu nhi nghèo vượt khó
 
Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Nhất toàn đoàn cho Đoàn thiếu nhi huyện Bát Xát; giải Nhì cho Đoàn thiếu nhi TP Lào Cai; giải Ba cho đoàn huyện Bảo Thắng. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao giải chuyên đề cho 3 tiết mục ca, múa, nhạc cụ dân tộc biểu diễn xuất sắc nhất.
 
Trong khuôn khổ chương trình, Đài tiếng nói Việt Nam và các nhà tài trợ đã dành tặng cho thiếu nhi các dân tộc tỉnh Lào Cai 50 suất học bổng, mỗi suất trị giá 400.000 đồng và nhiều đồ dùng học tập, quần áo và sữa tươi cho các em.

 

Theo Web.ĐTN