Tối 6/10, tại Trung tâm hội nghị thành phố, Tỉnh đoàn – Hội đồng đội tỉnh tổ chức chương trình liên hoan thiếu nhi vượt khó học giỏi năm 2023 với chủ đề “Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Lào Cai”.
Dự chương trình có đồng chí Lý Bình Minh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Giàng Thị Mai, Bí thư Tỉnh đoàn; lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.
Chương trình nhằm biểu dương, khen thưởng các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, tạo động lực cho các em vượt khó vươn lên trong học tập, rèn luyện, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy; phát huy tinh thần đoàn kết, giúp đỡ nhau và tham gia các hoạt động tập thể, hoạt động xã hội.
100 em học sinh được tuyên dương trong dịp này là những tấm gương tiêu biểu, dù có hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn cố gắng học tập và tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của nhà trường và đội TNTP Hồ Chí Minh, xứng đáng là cháu ngoan Bác Hồ.
Tại chương trình, Ban thường vụ Tỉnh đoàn – Hội đồng đội tỉnh Lào Cai đã trao Bằng khen và 100 suất học bổng cho các em, mỗi suất trị giá 500 nghìn đồng; Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Chi nhánh tỉnh Lào Cai trao hỗ trợ kinh phí xây dựng Nhà khăn quàng đỏ cho 3 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất hỗ trợ trị giá 50 triệu đồng; các đơn vị trao tặng 20 chiếc xe đạp cho 20 em học sinh, mỗi chiếc xe trị giá 1 triệu 400 nghìn đồng


 
Nhân dịp này, Ban thường vụ Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh Lào Cai đã phát động quyên góp quỹ “Vì đàn em thân yêu” Hỗ trợ đồng hành“cùng em tới trường” cho 3 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, mỗi tháng hỗ trợ 500.000 đồng/1 em. Kết quả, sau khi phát động, Ban tổ chức đã nhận được 18 triệu 900 nghìn đồng ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân tham dự chương trình./.