Với chủ đề “Tự hào trang sử Đội, vững bước tiến lên Đoàn”, Nhà Thiếu nhi An Giang tổ chức chuỗi hoạt động khởi động năm 2016 với nhiều chương trình, nội dung hoạt động phong phú trong suốt thời gian từ ngày 28/01/2016 – 03/02/2016.

Đây là một trong những chuỗi hoạt động của hệ thống Đoàn, Đội tỉnh nhà chào mừng sự thành công của Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12; 86 năm ngày thành lập Đảng Cộng Sản Việt Nam, 85 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, 75 năm thành lập Đôi TNTP Hồ Chí Minh, và Mừng Xuân mới, xuân Bính Thân 2016.

Trong những ngày 28/1, 29/1, 31/1, Nhà Thiếu nhi đã tổ chức 03 chương trình biểu diễn văn nghệ phục vụ cho gần 2.000 thiếu nhi tại Thành phố Châu Đốc, huyện Chợ Mới, Tịnh Biên. Qua  chương trình đã vận động các đơn vị tài trợ trao 12 suất học bổng và 500 phần quà với tổng trị giá trên 148 triệu động.

Từ ngày 02/02 - 04/02, từ nguồn vận động từ công ty Nutifood Việt Nam, Nhà Thiếu nhi An Giang phối hợp với Hội Đồng Đội các huyện: Tri Tôn, Chợ Mới, Thị Xã Tân Châu và Thành Phố Long Xuyên tổ chức trao quà cho các bệnh nhi đang điều trị tại các bệnh viện và các em ở các cơ sở mái ấm, các nhà tình thương với tổng kinh phí hoạt động trên 86 triệu động.

Trong ngày 02/02, hoạt đông vui xuân 2016 sẽ được tổ chức tại Nhà Thiếu nhi An Giang với các nội dung như: hội thi viết thư pháp, làm thiệp chúc xuân, hội diễn múa lân, lễ hội hóa trang, thời trang xuân, MC nhí, tổ chức trò chơi dân gian, trò chơi vận động, tổ chức các gian hàng ẩm thực phục vụ miễn phí cho thiếu nhi đang sinh hoạt tại các Câu Lạc Bộ, đội, nhóm năng khiếu của Nhà Thiếu nhi và các em ở địa bàn TP Long Xuyên. Đây là một sân chơi lành mạnh cho các em nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc, đồng thời, qua đó giáo dục các em hiểu hơn về những giá trị truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc ta. Nhân dịp này, Ban Giám đốc đã trao 7 suất học bổng cho các em thành viên các CLB biết vượt khó, học giỏi và tham gia tích cực các phong trào; trao quà tết cho 26 em là thành viên CLB Ngôi nhà Tuổi thơ. Hi vọng rằng, những món quà, những sân chơi bổ ích sẽ là nguồn động lực giúp các em ngày càng cố gắng vượt khó, phấn đấu vươn lên trong cuộc sống và tích cực tham gia các hoạt động để ngày càng trưởng thành hơn.