Trong 3 ngày 30/10/ 2015 - 01/11/2015, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tổ chức lớp tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội cho đội ngũ GV-TPT Đội, Ban chỉ huy Liên đội THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
 

Về dự lớp tập huấn lần này có 30 Giáo viên- TPT Đội, 128 em Chỉ huy Đội các trường THCS của 14 huyện, thị xã và thành phố trong toàn tỉnh. Chương trình diễn ra với nhiều nội dung đã được đội ngủ giáo viên Trường đoàn Lý Tự Trọng và cán bộ nghiệp vụ Nhà Thiếu nhi tập huấn như: Kỹ năng sinh hoạt tập thể, các hình thức tổ chức sinh hoạt Chi đội, sinh hoạt sao nhi đồng; kỹ năng truyền tin Mose – Semaphore, Ước đạc – Phương hướng, múa hát tập thể các bài về Đội, phương pháp tổ chức trò chơi lớn “Hành trình Chỉ huy Đội”. Những điều sửa đổi, bổ dung mới trong hướng dẫn thực hiện nghi thức Đội của Hội đồng Đội Trung ương ban hành. Tập huấn kỹ năng sống chuyên đề: Kỹ năng trải nghiệm cùng với thiên nhiên để thích ứng với môi trường như dựng lều, nhóm lửa, nướng khoai... ;Kỹ năng phòng ngừa tai nạn, thương tích, kỹ năng sử dụng các vật dụng trong gia đình; phương pháp tổ chức đêm hội giao lưu, lửa trại với chủ đề “Vòng tay bè bạn”. 
 
Thông qua lớp tập huấn đã giúp cho GV- TPT Đội, Ban chỉ huy Liên đội được giao lưu, học tập, trao đổi kinh nghiệm, nắm vững kỹ năng, phương pháp công tác Đội để vận dụng có hiệu quả ở đơn vị mình. Góp phần thúc đẩy sự phát triển của công tác Đội và phong trào thiếu nhi tỉnh nhà.
 
                                                                             Hoàng Vi-Nhà Thiếu nhi