1. Đón đoàn Lãnh đạo cấp cao của Đảng và Nhà nước đến thăm, tặng quà cho thiếu nhi thành phố nhân dịp Quốc tế thiếu nhi 1/6: 

Sáng 1/6/2019, đồng chí Tòng Thị Phóng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội và đoàn đại biểu cấp cao là lãnh đạo trung ương và thành phố Đà Nẵng đã về gặp gỡ, thăm hỏi và tặng quà cho 160 bạn nhỏ là con em nạn nhân chất độc da cam, trẻ mồ côi khuyết tật, con em gia đình chính sách tại Hội trường Cung Thiếu nhi thành phố.
Tại Chương trình, đồng chí Tòng Thị Phóng đã đánh giá cao những nỗ lực của Cung Thiếu nhi thành phố trong suốt khoảng thời gian vừa qua trong quá trình tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ em..

2. Tổ chức thành công các khóa đào tạo, bồi dưỡng năng khiếu trong hè

Trong mùa hè 2019, Cung thiếu nhi đào tạo thường xuyên 28 bộ môn năng khiếu như múa, thanh nhạc, hội họa, thể dục nhịp điệu, đàn tranh, piano, guitar, bóng đá, bóng rổ, bóng bàn, cầu lông, võ thuật, MC, ảo thuật, tin học, ngoại ngữ, các lớp kỹ năng sống…..thu hút hàng ngàn lượt em thiếu nhi theo học.


Bên cạnh đó, còn đưa vào giảng dạy bộ môn bơi lội và tổ chức các lớp học bơi miễn phí cho các bạn nhỏ có hoàn cảnh khó khăn; nhằm trang bị cho các em kỹ năng phòng chống tai nạn đuối nước, theo chương trình hành động phòng chống đuối nước cho trẻ em của Trung ương Đoàn.

Rèn luyện kỹ năng phòng chống đuối nước - mùa hè an toàn, lành mạnh cho mọi trẻ em.

3. Đẩy mạnh các hoạt động vui chơi, giải trí, giáo dục kỹ năng sống cho thiếu nhi

Các hoạt động phục vụ nhu cầu văn hóa, thẩm mỹ, vui chơi, giải trí cho thiếu nhi được quan tâm tổ chức trong hè với quy mô lớn, thu hút được sự quan tâm và tham gia của thiếu nhi thành phố như: Liên hoan những nốt nhạc xanh, Tỏa sáng tài năng nhí, các giải thể thao như bóng rổ, bóng bàn, cờ vua, cầu lông..các ngày hội giao lưu võ thuật, robot ..

Liên hoan những nốt nhạc xanh TP ĐN mở rộng thường xuyên tổ chức vào dịp hè.


Cung Thiếu nhi Đà Nẵng, tổ chức Trải nghiệm thực hành lắp ráp, điều khiển Robot, Robocom.

Một hoạt động giáo dục khoa học ứng dụng công nghệ được nhiều em ưa thích.


Tổ chức thành công mô hình giáo dục kỹ năng ngoài giờ lên lớp cho thiếu nhi thông qua Hội trại trải nghiệm với thiên nhiên, Hành trình trải nghiệm để trưởng thành, Hội trại Sắc màu tuổi thơ..


4. Duy trì các hoạt động sinh hoạt công tác Đội

Các hoạt động bổ ích, hấp dẫn, với nhiều hình thức nội dung phong phú đa dạng, được tổ chức thường xuyên thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia; thường xuyên Phối hợp với Hội Đồng Đội thành phố tập huấn cán bộ phụ trách công tác thiếu nhi trên địa bàn dân cư; góp phần tạo nên một mùa hè sôi động.

Đội nghi lễ trống kèn Cung Thiếu nhi gồm 50 em được duy trì sinh hoạt thường xuyên; với sự dìu dắt của các thầy cô huấn luyện, đội trống kèn đã tham gia và đạt giải xuất sắc tại Liên hoan Tiếng kèn Đội ta 2019. Cung Thiếu nhi Đà Nẵng còn tham gia liên hoan trò chơi dân gian và Câu lạc bộ, Đội, Nhóm xuất sắc khu vực phía Nam lần thứ IV tại tỉnh Tây Ninh, tham gia Liên hoan Búp sen hồng đều đạt những thành tích ấn tượng..

Tổ chức thành công chuỗi hoạt động tìm hiểu, giáo dục thiếu nhi “Nhớ lời di chúc theo chân Bác” nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Hồ Chủ tịch; phối hợp với Hội Đồng đội thành phố tổ chức thành công Hành trình “Báo công dâng bác” tại nhiều tỉnh thành cho các em là Đội viên xuất sắc, tiêu biểu; tổ chức hoạt động đền ơn đáp nghĩa nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ..

5. Các hoạt động xã hội, nhân đạo, từ thiện.

Bám sát chủ đề của Tháng hành động vì trẻ em năm 2019; trong đó có nội dung “Chung tay vì trẻ em nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số", Cung Thiếu nhi TP đã tổ chức trao quà, xây dựng và lắp đặt khu vui chơi cho trẻ em dân tộc thiểu số tại thôn Tà Lang, Giàn Bí, xã Hòa Bắc với tổng giá trị đợt hoạt động là 150 triệu đồng.

Bên cạnh đó, tổ chức trao 100 suất quà và giao lưu văn nghệ tại xã Hòa Liên với chủ đề tiếp sức đến trường. 100 suất quà bao gồm đồng phục, tập vở, tiền khen thưởng đã được trao đến tận tay các em. Đợt công tác xã hội tại Hòa Liên với tổng giá trị  lên đến 100 triệu đồng.

Một mùa hè sôi động đã chính thức khép lại. Cung Thiếu nhi thành phố gửi lời cảm ơn chân thành đến các cấp, ban ngành, đoàn thể, các đơn vị đồng hành, quý phụ huynh, đội ngũ giảng viên, cộng tác viên, các cán bộ, nhân viên.. đã luôn dành tình cảm quan tâm và luôn nêu cao tinh thần phối hợp đầy trách nhiệm để mang đến cho các bạn nhỏ một mùa hè an toàn, vui tươi, bổ ích và nhiều sắc màu..

Tin bài: Phương Trinh; Hình ảnh: Nguyễn Cáp, Đình Nam, Minh Phượng