Tối ngày 14/9/2016 (14/8 âm lịch), Nhà Thiếu nhi tỉnh đã phối hợp với Ban Chỉ đạo hè Thành phố Biên Hòa tổ chức chương trình “Vui hội trung thu” năm 2016.

Trước khi bước vào chương trình chính thức, hơn 1.000 em thiếu nhi đã tham gia lễ hội rước đèn trên các tuyến đường trung tâm TP.Biên Hòa với các  hoa đăng trang trí cờ Tổ quốc - cờ Đảng, cờ Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, hoa đăng logo 40 năm thành lập Nhà thiếu nhi Đồng Nai, hoa đăng chú Cuội, chị Hằng,  hoa đăng tàu cảnh sát Biể, hơn 120 lồng đèn hoa sen, đèn ngôi sao, đèn trái thơm, đèn cá chép ... cùng với đội lân, đội võ cổ truyền, đội nhạc kèn tạo nên không khí háo hức tràn ngập khắp mọi nơi trong niềm vui hân hoan của tuổi thơ.

Đoàn rước đèn trung thu xung quanh các tuyến đường chính của thành phố Biên Hòa.

Chương trình lễ hội chính với sự tham dự của các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, lãnh đạo các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh và Thành phố Biên Hòa cùng với hơn  5,000 em thiếu nhi, thuộc các CLB, đội nhóm của Nhà Thiếu nhi và học sinh của các trường tiểu học, trung học cơ sở thành phố Biên Hòa và quý vị phụ huynh cùng tham gia. 

 Quang cảnh chung của chương trình trung thu

Thay mặt ban tổ chức, đồng chí Phạm Anh Dũng - Phó Bí thư Thành ủy Biên Hòa - Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Biên Hòa đã đọc thư của Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi các cháu thiếu niên nhi đồng cả nước nhân dịp tết trung thu.

Lãnh đạo Thành phố Biên Hòa đọc thư chúc tết trung thu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Dịp này, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã trao tặng 100 phần cho 100 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em con công nhân khu vực nhà trọ, trẻ em bán vé số của thành phố Biên Hòa với trị giá mỗi phần quà là 150.000 đồng bao gồm lồng đèn, bánh trung thu, bánh dẻo, bánh kẹo, nước ngọt.

 Lãnh đạo tỉnh trao quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn

Nhân dịp Trung thu năm 2016, Ban Chỉ đạo hè thành phố Biên Hòa đã tổ chức hội thi làm lồng đèn và tham gia rước đèn dành cho các trường trong thành phố. Trong chương trình, Ban chỉ đạo hè thành phố Biên Hòa đã trao giải thưởng cho 9 trường tiểu học và THCS tham gia hội thi.

 Lồng đèn dự thi của các đơn vị

Chương trình “Vui hội trung thu” kết thúc với phần hội đầy màu sắc gồm có chương trình biểu diễn văn nghệ, Thể dục nhịp điệu, võ thuật, hiphop, ảo thuật, chiếu phim HD,  các hoạt động trò chơi khéo tay, trò chơi dân gian, trò chơi vận động…

Các hoạt động văn nghệ, trò chơi trong đêm trung thu

Trung thu năm 2016 tuy thời tiết không thuận lợi nhưng với sự nỗ lực, tâm huyết của đội ngũ viên chức Nhà Thiếu nhi đã tạo ra một cái tết Trung thu thật vui vẻ và ý nghĩa đến với các em thiếu nhi.

Đăng Khoa