Nhân dịp Tết Trung thu 2016, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam đã diễn ra nhiều hoạt động vui trung thu cho thiếu nhi sôi nổi, hấp dẫn
 
Nhằm tạo các em thiếu nhi đón cái tết Trung thu đầm ấm, vui vẻ; Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam phối hợp với Ban Thiếu niên VTV6 xây dựng phóng sự "Lễ hội mặt trăng- Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam 2016" tại làng Bích Hoạ - Tam Thanh - Tam Kỳ và khu phố cổ Hội An - thành phố Hội An; chọn cử đoàn đại biểu thiếu nhi tham gia chương trình truyền hình "Lễ hội mặt trăng - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi Việt Nam 2016" tại thành phố biển Đà Nẵng do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức; Đồng thời, tham mưu Ban Thường vụ Tỉnh đoàn chỉ đạo các cơ sở Đoàn, Đội trong toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức "Đêm hội trăng rằm" cho thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu năm 2016 với nhiều chương trình, hoạt động thiết thực.
 
Tại Núi Thành: Huyện đoàn tổ chức “Hội thi múa lân” năm 2016 tại Quảng trường huyện. Hội thi thu hút 10 đội lân sư, rồng đến từ 10 xã, thị trấn với mức độ đầu tư khá quy mô công phu, mỗi đội có một phong cách trình diễn riêng và thể hiện những nét độc đáo khác nhau. Tại ngày hội, các em thiếu nhi được tham gia phá cỗ trung thu cùng chị Hằng, chú Cuội. UBND huyện Núi Thành đã trao 102 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện.
 
Tại Tây Giang: Huyện đoàn phối hợp với Câu Lạc bộ Từ thiện Ban Mai thành phố Hội An thực hiện Chương trình “Đêm trăng xã Dang”.
 
Tại chương trình, Đoàn đã tổ chức cấp phát 300 suất quà, trong đó: 150 suất quà trung thu cho các em học sinh và 150 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn tại địa phương, với tổng trị giá trên 70 triệu đồng. Hoạt động nhằm chia sẻ những khó khăn đối với bà con nhân dân và các em học sinh của xã Dang; đồng thời, giúp các em học sinh miền núi, vùng xa xôi có điều kiện được cảm nhận cái Tết trung thu đầy ý nghĩa và đầm ấm. 
 
Tại xã Bình Phú (Thăng Bình): Huyện đoàn – Phòng Lao động thương binh và xã hội huyện Thăng Bình phối hợp tổ chức chương trình Vui tết trung thu cho hơn 800 em thiếu nhi của 3 xã là Bình Phú, Bình Chánh, Bình Định Nam.
 
Tại đây, các em đã có một ngày hội ý nghĩa với các tiết mục văn nghệ, múa lân do chính các em thiếu nhi trên địa bàn biểu diễn. Ngoài ra, các em đã được tham gia vào các trò chơi sôi động, các câu hỏi giao lưu xoay quanh ý nghĩa của ngày tết trung thu. Dịp này, ban tổ chức cũng đã thăm hỏi, tặng 130 suất quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em khuyết tật của 3 xã. Với tổng kinh phí gần 7 triệu đồng. 
 
Tại Phú Ninh: UBND huyện đã tổ chức chương trình “Hội rằm Trung thu huyện Phú Ninh năm 2016”.
 
Hội rằm trung thu năm nay gồm các nội dung như: thi vẽ mỹ thuật với chủ đề "Mùa tết trung thu quê em"; thi "Làm Lồng đèn trung thu và các đồ chơi dân gian", thi văn nghệ "Đêm hội trăng rằm". Thông qua các nội dung thi, Ban tổ chức mong muốn tạo một sân chơi bổ ích cho các em thiếu nhi có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và có một không khí tết Trung thu truyền thống... 
 
Kết thúc hội rằm trung thu năm 2016, ban tổ chức đã trao 41 phần quà cho các đơn vị, cá nhân đạt thành tích cao đối với nội dung thi. 
Tại Tiên Phước: Huyện đoàn phối hợp cùng Trung tâm VH-TT huyện tổ chức Hội thi "Múa Lân, Sư, Rồng" năm 2016. 
 
Hội thi với sự tham gia của 10 đội lân sư rồng, các đội dự thi đã đầu tư, dàn dựng công phu, biểu diễn tự tin và chuyên nghiệp thu hút đông đảo các em thiếu nhi và nhân dân đến xem và cổ vũ. 
 
Nằm trong chuỗi sự kiện các hoạt động Tết Trung thu năm 2016, dưới sự chỉ đạo sát sâu của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh, các cơ sở Đoàn, Đội trên địa bàn toàn tỉnh đã đồng loạt tổ chức Đêm hội trăng rằm cho thanh thiếu nhi tại các địa phương tạo sân chơi bổ ích giáo dục tinh thần đoàn kết, gắn bó, mở rộng vòng tay bè bạn; động viên nhắc nhở các em thiếu nhi, đặc biệt các em có hoàn cảnh khó khăn cố gắng phấn đấu học tập, rèn luyện để trở thành con ngoan, trò giỏi, Đội viên tốt, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ
 
Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam