Thiết thực chào mừng kỷ niệm 81 năm Ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15/5/1941 - 15/5/2022) và kỷ niệm 132 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2022), sáng ngày 19/5/2022, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức Lễ bàn giao “Không gian đọc sách, sinh hoạt Đội và trao Tủ sách lớp học” năm 2022 tại Trường Tiểu học thị trấn Ái Tử, huyện Triệu Phong.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Phạm Xuân Khánh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh; đồng chí Trần Bình Tuấn - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện uỷ Triệu Phong; đồng chí Lê Minh Tuấn - Chủ nhiệm Chương trình “Sách hoá nông thôn” Quảng Trị cùng đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo; Huyện Đoàn; Đảng ủy thị trấn; Ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô giáo và 650 em đội viên, thiếu nhi Trường Tiểu học thị trấn Ái Tử.
 







 
Tại Chương trình, Ban Tổ chức đã trao tặng “Không gian đọc sách, sinh hoạt Đội” cho Trường Tiểu học Thị trấn Ái Tử với các hạng mục hệ thống bàn, thảm và giá sách. Cũng trong Chương trình, Hội đồng đội tỉnh phối hợp Chương trình “Sách hóa nông thôn” Quảng Trị trao tặng 10 “Tủ sách lớp học”; 300 khăn quàng đỏ cho Trường Tiểu học Thị trấn Ái Tử. Ngoài ra, Hội đồng Đội tỉnh trao tặng 09 máy tính bảng cho 09 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập và sinh sống trên địa bàn huyện Triệu Phong, thị xã Quảng Trị. Tổng trị giá các hạng mục gần 80 triệu đồng.
 
 
Phát biểu tại Lễ bàn giao, đồng chí Phạm Xuân Khánh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh cho biết “Không gian đọc sách, sinh hoạt Đội” sẽ là không gian giúp các em đội viên, thiếu nhi được kết nối, tương tác với nhau. Đồng thời, đây là không gian để tổ chức các buổi sinh hoạt Đội. Đồng chí hy vọng rằng những ấn phẩm sách được trang bị trong “Không gian đọc sách, sinh hoạt Đội” và tủ sách tại các lớp học sẽ là cơ hội tốt cho các em thiếu nhi phát triển văn hoá đọc trong nhà trường; các tủ sách được trao lần này là những tác phẩm được chọn lọc, đa dạng về thể loại, nội dung sẽ là điểm đến hấp dẫn đối với các em đội viên, thiếu nhi nhằm nâng cao kiến thức, học tập, tìm kiếm tri thức, khám phá những chân trời mới qua những trang sách.
 

Công trình ý nghĩa này hứa hẹn sẽ góp phần hiệu quả phát triển thói quen đọc sách, văn hóa đọc cũng như hoạt động của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh; từ đó giúp đội viên, thiếu nhi phát triển toàn diện.
Anh Tuấn