Ngày 15/5, Hội đồng Đội tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Lễ Mittinh kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội, Tuyên dương 75 gương “Phụ trách Sao giỏi” và Hội thi “Nghi thức Đội” năm 2016 với trên 500 đội viên tiêu biểu đại diện 140.00 đội viên của tỉnh tham dự.
 
(Theo: doanthanhnien.vn) Ngày 15/5, Hội đồng Đội tỉnh Sóc Trăng đã tổ chức Lễ Mittinh kỷ niệm 75 năm Ngày thành lập Đội, Tuyên dương 75 gương “Phụ trách Sao giỏi” và Hội thi “Nghi thức Đội” năm 2016 với trên 500 đội viên tiêu biểu đại diện 140.00 đội viên của tỉnh tham dự.
 
Nhằm nâng cao nhận thức, bồi đắp lý tưởng, niềm tự hào cho cán bộ, đội viên, thiếu niên, nhi đồng về truyền thống của Đội TNTP Hồ Chí Minh và phong trào thiếu nhi. Tại lễ mittinh, các đại biểu và đội viên tiêu biểu đã cùng ôn lại truyền thống 75 năm hình thành và phát triển của Đội TNTP Hồ Chí Minh.
 

Cùng với sự lớn mạnh của tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh cả nước, Sóc Trăng từ khi tái lập tỉnh có 92 Liên đội với 49.000 đội viên, đến nay đã phát triển lên 423 Liên đội với 140.000 đội viên, với các phong trào tiêu biểu của Đội, điển hình như: phong trào “Phiếu học tốt”, “Vì người bạn vùng sâu”, “Nuôi heo đất gây quỹ Đội”, “Liên đội nhận chăm sóc phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng”,…tạo cho thiếu niên nhi đồng trong toàn tỉnh biết vượt khó học tốt, rèn luyện trở thành con ngoan, trò giỏi, đội viên tốt, cháu ngoan Bác Hồ.
 
Phát huy truyền thống “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, các thế hệ thiếu nhi tỉnh nhà đã tích cực tham gia các phong trào, qua đó xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu với thành tích nổi bật trên các mặt học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội.
 
Tại buổi lễ, 75 đội viên tiêu biểu của 11 huyện, thị xã, thành phố được tuyên dương khen thưởng “Phụ trách Sao giỏi” cấp tỉnh; Hội đồng Đội tỉnh trao nhà “Khăn quàng đỏ” trị giá 30 triệu đồng cho 01 đội viên trường Tiểu học Phú Lộc 2, huyện Thạnh Trị; trao 10 suất học bổng trị giá 500.000 đồng/suất cho đội viên vượt khó học tốt; Nhà Thiếu nhi tỉnh tặng Hội đồng Đội huyện Thạnh Trị 02 bộ trống Đội.
 
Trong khuôn khổ chương trình, Hội thi “Nghi thức Đội” tỉnh Sóc Trăng năm 2016 đã có 11 đội đến từ Hội đồng Đội các huyện, thị, thành phố và Đoàn Khối các Cơ quan tỉnh tham gia.
 
Mỗi đội, gồm 01 Chỉ huy và đội hình Nghi thức, 3 Phân đội tham gia dự thi qua phần thi Nghi thức Đội và Sinh hoạt tập th
 
Kết thúc Hội thi, với sự tự tin và nắm vững kỹ năng Nghi thức Đội và sinh hoạt Đội, cùng với sự phối hợp tốt giữa các thành viên trong đội, đơn vị Hội đồng Đội thành phố Sóc Trăng đạt giải Nhất Hội thi; đơn vị Hội đồng Đội huyện Thạnh Trị đạt giải Nhì; Hội đồng Đội huyện Trần Đề đạt giải Ba. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao 3 giải Khuyến khích cho các đơn vị đạt thành tích cao và 05 giải Chỉ huy xuất sắc.
 
Hội thi là dịp kiểm tra đánh giá việc triển khai thực hiện Chương trình Rèn luyện Đội viên ở các cơ sở Đội, tạo điều kiện cho các em đội viên trên địa bàn tỉnh có cơ hội giao lưu sinh hoạt, trao đổi, vui chơi và rèn luyện tính tập thể, tính tổ chức kỷ luật của Đội.