Thắp sáng ước mơ năm 2020 là dịp gặp mặt, động viên 122 em học sinh là trẻ mồ côi, người dân tộc thiểu số vùng cao, biên giới, miền biển có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn được Tỉnh đoàn, Bộ đội Biên phòng, Đài phát thanh Truyền hình tỉnh Nghệ An và các đơn vị phối hợp nhận đỡ đầu đã nỗ lực vươn lên học tập, rèn luyện tốt.
 
Đây là dịp để các tổ chức, đơn vị phát huy vai trò trong công tác chăm sóc, giáo dục, bồi dưỡng thiếu niên, nhi đồng; nhân rộng các gương điển hình; hỗ trợ và kiến nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ kịp thời cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt, chịu nhiều thiệt thòi trong cuộc sống, giúp các em vượt qua khó khăn, vươn lên, đạt nhiều thành tích cao hơn nữa trong học tập và rèn luyện.

Đêm giao lưu "Thắp sáng ước mơ" chào đón 122 bông hoa từ những bản làng xa xôi về với thành phố Vinh

Đồng chí Lê Văn Lương - Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nghệ An mong muốn các em thiếu nhi sẽ có những kỷ niệm đáng nhớ khi về tham dự chương trình
 
Mỗi em thiếu nhi đều có những hoàn cảnh khó khăn khác nhau, có em mồ côi cha, mẹ từ nhỏ; có em do bố mẹ sống ly hôn không nơi nương tựa; có em bố, mẹ ốm nặng không còn khả năng lao động, điều kiện, hoàn cảnh sống của gia đình ngặt nghèo, cơm không đủ ăn, áo không đủ mặc... Tuy nhiên, bằng sự nỗ lực của bản thân, tất cả các em đều vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và đạt nhiều thành tích tốt trong học tập. Mỗi em là 1 câu chuyện đẹp về sự vươn lên, không ngừng cố gắng viết tiếp câu chuyện vượt khó của mình; là những người truyền cảm hứng về sự chiến thắng khó khăn, nghèo nàn, lạc hậu, trở thành những người có ích góp phần xây dựng bản làng, quê hương.


Các em được làm quen với những người bạn mới, được kể cho các bác, các cô chú và các bạn nghe về bản thân và vùng đất nơi mình sinh ra, lớn lên
 
Đêm giao lưu là chương trình đầu tiên trong chuyến hành trình "Thắp sáng ước mơ" để chào đón các em nhỏ về với thành phố Vinh. Tại đêm giao lưu, các em đã làm quen với những người bạn mới, xem những tiết mục ảo thuật đặc sắc; tham gia các trò chơi tập thể  thú vị, và đặc biệt là được tham gia bữa tiệc sinh nhật đầy ý nghĩa.
 
Trong khuôn khổ chương trình, sau đêm giao lưu gặp gỡ đầu tiên, các em sẽ về thăm khu di tích Kim Liên, Nam Đàn; biển Cửa Lò, một số danh lam thắng cảnh, cơ quan trên địa bàn thành phố Vinh; được gặp gỡ lãnh đạo tỉnh, được giao lưu với thiếu nhi thành phố. Có lẽ đây là niềm mơ ước của biết bao bạn thiếu nhi vùng cao, miền biên giới, nơi còn nhiều khó khăn của tỉnh nhà.
 
Một số hình ảnh tại đêm giao lưu:


Quỳnh Anh