Ngày 08/12/2015, Tỉnh đoàn phối hợp với Đài PTTH, Sở GD&ĐT Quảng Trị tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị” năm 2015.
(Theo: doanthanhnien.vn) Ngày 08/12/2015, Tỉnh đoàn phối hợp với Đài PTTH, Sở GD&ĐT Quảng Trị tổ chức chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị” năm 2015.
 

 
Tại chương trình, các em học sinh đã được giao lưu đối thoại với các vị khách mời là doanh nhân trẻ thành đạt, giáo viên trẻ đang công tác tại địa bàn miền núi và các học sinh tiêu biểu, đạt nhiều thành tích cao trong học tập; những khó khăn các bạn học sinh vùng sâu vùng xa đang phải vượt qua để tiếp tục con đường học tập; những cơ hội mới đang chờ đón các em. Qua đó bồi đắp khát vọng học tập, ý chí vươn lên khẳng định bản thân và tinh thầnhọc tập vì ngày mai lập nghiệp trong mỗi học sinh.
 
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Khánh Vũ – Phó Bí thư Tỉnh đoàn nhấn mạnh: Chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị” là một hoạt động đầy ý nghĩa, góp phần thắp lên ngọn lửa ước mơ cao đẹp của thanh thiếu nhi tỉnh. Qua 07 năm triển khai thực hiện, toàn tỉnh đã tổ chức được 486 chương trình “Thắp sáng ước mơ”, vận động, quyên góp kinh phí trao trên 4 tỷ đồng học bổng cho các em học sinh nghèo, tạo điều kiện, hỗ trợ xe đạp, quần áo, dụng cụ học tập và sách giáo khoa cho hàng ngàn em có hoàn cảnh khó khăn được cắp sách tới trường…đồng chí bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, các cấp, các ngành, các tổ chức chính trị, kinh tế - xã hội, các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm hỗ trợ, tạo mọi nguồn lực để giúp đỡ các bạn trẻ có hoàn cảnh khó khăn tiếp tục con đường học vấn và nuôi dưỡng ước mơ của mình.
 
Với ý nghĩa nhân văn cao đẹp, “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Quảng Trị” là chương trình giáo dục lý tưởng sống, vun đắp và nuôi dưỡng ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ; cổ vũ và khơi dậy tinh thần lập thân, lập nghiệp cho đoàn viên, thanh thiếu nhi tỉnh nhà. Đồng thời, chương trình cũng là dịp biểu dương những tấm gương giàu nghị lực, khích lệ các em tiếp tục lập nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp sức trẻ xây dựng quê hương ngày càng phát triển.
 
Dịp này, Ban Tổ chức cũng đã trao 30 suất học bổng, mỗi suất trị giá 01 triệu đồng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên đạt nhiều thành tích trong học tập.