Thiết thực lập thành tích thi đua chào mừng 80 năm thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh, thực hiện có hiệu quả công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng, giúp đỡ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Được sự hỗ trợ của Quỹ học bổng Vừ A Dính, Sáng ngày 07/4/2021, tại Hội trường Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiểu Cần, Tỉnh đoàn và Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp tổ chức Lễ trao học bổng cho các em học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh là con của ngư dân, con của cán bộ Bội đội biên phòng có hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi.
          Tham dự buổi lễ có đồng chí Trương Mỹ Hoa – Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, Nguyên Phó Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính và Chủ nhiệm Câu lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” cùng các nhà tài trợ; đồng chí Lê Văn Hẳn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Lãnh đạo Tỉnh đoàn; Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; Lãnh đạo Huyện ủy, Ủy ban nhân dân huyện Tiểu Cần; Bộ chỉ huy Bội đội biên phòng tỉnh; các đồng chí đại diện Ban Thường vụ các Huyện, Thị đoàn, Phòng Giáo dục và Đào tạo các huyện Tiểu Cần, Châu Thành, Duyên Hải, thị xã Duyên Hải và 90 em học sinh được nhận học bổng cùng tham dự.
 
Tiết mục văn nghệ chào mừng của học sinh dân tộc Khmer huyện Tiểu cần
 
       Tại buổi lễ, Quỹ học bổng Vừ A Dính và Câu Lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã trao 90 suất học bổng (mỗi suất trị giá 1.000.000 đồng) cho các em học sinh. Trong đó, 55 suất của học bổng Vừ A Dính (30 suất cho học sinh cấp Tiểu học, Trung học cơ sở suất THCS, 10 suất cho học sinh cấp THPT, 15 suất dành cho học sinh tại Trường Tiểu học Hòa Lợi, huyện Châu Thành – trường do Quỹ học bổng Vừ A Dính xây tặng) và 35 suất học bổng của Câu Lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu”. Cũng tại buổi lễ, Câu Lạc bộ “Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu” đã trao bảng tượng trưng 20 suất học bổng cho học sinh là con của cán bộ Bộ đội biên phòng tỉnh.

  Đ/c Trần Trí cường – Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn, Chủ tịch HĐĐ tỉnh

          cùng đại diện Quỹ học bổng trao học bổng cho các em học sinh
 
          Nhằm tuyên dương cho học sinh, sinh viên là người dân tộc thiểu số có thành tích xuất sắc trong học tập, nghiên cứu khoa học. Dịp này, Quỹ Học bổng Vừ A Dính đã trao tặng Giải thưởng Vừ A Dính năm 2020 và tiền thưởng kèm theo là 5 triệu đồng cho em Thạch Sang, học sinh lớp 11D (năm học 2019 – 2020) trường Phổ thông DTNT-THPT tỉnh Trà Vinh.
          Quỹ Học bổng Vừ A Dính được Ban Bí thư Trung ương Đoàn quyết định thành lập ngày 5-3-1999 theo sáng kiến của Báo Thiếu Niên Tiền Phong. Đây là Quỹ dành riêng cho học sinh, sinh viên dân tộc thiểu số nghèo, học giỏi, phấn đấu rèn luyện tốt trong cả nước. Quỹ Học bổng Vừ A Dính ra đời góp phần vào sự nghiệp bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực trẻ cho miền núi và dân tộc. Theo thống kê từ năm 2012 đến nay, Quỹ đã trao tặng cho các em học sinh trên địa bàn tỉnh gần 800 suất học bổng, trị giá trên 700 triệu đồng. Qua đó đã giúp cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện và động lực, vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống.

 
Đ/c Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí Thư TW Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước,
Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm CLB “Vì Hoàng Sa – Trường Sa Thân yêu” trao Giải thưởng vừ A Dính cho em Thạch Sang và Bảng tượng trưng 20 suất học bổng cho đại diện BĐBP tỉnh
 
        
Đ/C Lê Văn Hẳn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh
tặng hoa cảm ơn đ/c Trương Mỹ Hoa - Nguyên Bí Thư TW Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước và Quỹ học bổng


 
Hội đồng Đội Trà Vinh