154 thí sinh các khối lớp 2, 3, 4, 5 tham dự hai Hội thi năm học 2014-2015 đến từ thủ đô Hà Nội (73 em) và 19 tỉnh thành khác trên khắp mọi miền đất nước (81 em).

Đây là ngày hội kiến thức thường niên dành cho học sinh khối Tiểu học, năm nay đã có 89 thí sinh về Thủ đô đua tài trong ngày hội chung kết “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” lần thứ XIII – 2015 và 65 thí sinh thi viết chữ  đẹp trong Ngày hội “Nét chữ – Nết người” toàn quốc, năm học 2014 – 2015.

g
Văn nghệ chào mừng của các em học sinh Thủ đô
 
Chương trình được Báo Nhi đồng thuộc cơ quan Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Cổ phần Văn phòng phẩm Hồng Hà tổ chức sáng ngày 22/4, tại Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Hà Nội)
 
Để đến được với Ngày hội chung kết, các em đã trải qua nhiều tháng đua tài ở vòng sơ loại (cuộc thi Trạng nguyên nhỏ tuổi) và sơ khảo Viết chữ đẹp trên Báo Nhi Đồng Chăm Học và các em có số điểm cao nhất đã được mời tham dự Ngày hội Chung kết.
 
Theo Ban tổ chức chương trình cho biết, Ban tổ chức đã mở 3 Ngày hội Trạng Nguyên cấp tỉnh, thành phố  tại các địa phương: Thái Bình, Hải Dương, Hà Nội. Tất cả những em đoạt giải Trạng nguyên ở các địa phương này (mỗi địa phương có 4 em ở 4 khối lớp) đều được đặc cách tham dự Ngày hội chung kết. 
 
f
Đ/c Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và TS Trần Quang Đạo – Tổng Biên tập Báo Nhi đồng và Nhà tài trợ trao giải “Trạng nguyên nhỏ tuổi” cho các em. . Ảnh Đông Hà
 
f
Các đ/c Phó Tổng Biên tập Báo Nhi đồng và Nhà tài trợ trao giải Bảng Nhãn cho các em đạt thành tích tại Ngày hội “Trạng nguyên nhỏ tuổi” lần thứ XIII. Ảnh Đông Hà
 
Riêng tại Hà Nội, Ban tổ chức đã phát động Ngày hội Trạng Nguyên nhỏ tuổi và Viết chữ đẹp “Nét chữ - Nết người”  với sự tham dự của 38 trường tiểu học trên địa bàn Thủ đô. Những em đoạt giải cao tại Ngày hội tại chỗ này đã được tuyển chọn tham dự Ngày hội chung kết.
 
Tham dự Ngày hội “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” 2015, các em đã trải qua 3 bài thi trắc nghiệm các môn: Toán, Tiếng Việt, Tự nhiên – Xã hội (hoặc Khoa học) trong vòng 55 phút. Những em có số điểm cao nhất sẽ tham dự vòng thi ứng xử để giành giải Trạng Nguyên. 
 
Ở nội dung viết chữ đẹp: “Nét chữ – Nết người”, các thí sinh thi viết chữ đẹp đã làm bài dự thi trong 20 phút.
 
Kết quả, Ban Tổ chức đã trao giải Ngày hội  “Trạng Nguyên nhỏ tuổi” cho  04 giải Trạng Nguyên đó là các em: Đặng Nguyên Gia Bảo – lớp 2E, tiểu học Nguyễn Lương Bằng (Hải Dương); Trần Việt Hoàng – lớp 3D, Tiểu học Nam Thành Công (Hà Nội); Đặng Vũ Anh Đức – lớp 4B, Tiểu học Lê Ngọc Hân (Hà Nội) và Phạm Quỳnh Châm – lớp 5B, Tiểu học Lý Tự Trọng (Hải Dương); cùng 12 giải Bảng Nhãn, 20 giải Thám Hoa và các giải khuyến khích.
 
g
Đ/c Nguyễn Long Hải - Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương và TS Trần Quang Đạo – Tổng Biên tập Báo Nhi đồng và Nhà tài trợ trao giải  Nhất viết chữ đẹp cho các em. . Ảnh Đông Hà
 
f
Các đ/c Phó Tổng Biên tập Báo Nhi đồng và Nhà tài trợ trao giải Nhì viết chữ đẹp cho các em. Ảnh Đông Hà
 
Trao giải viết chữ đẹp: “Nét chữ – Nết người”, 04 giải Nhất đã được Ban Tổ chức trao cho các em: Hoàng Lê Trà My – lớp 2A1, Thanh Lâm A (Hà Nội); Đàm Ngọc Nhi – lớp 3C, Tiểu học Khương Mai (Hà Nội); Hà Thùy Dương – lớp 4E, trường tiểu học Lý Tự Trọng (Hải Dương) và Nguyễn Giang Linh – lớp 5D, Tiểu học Xương Lâm (Lạng Giang, Bắc Giang); cùng 12 giải Nhì và 16 giải Ba và các giải Khuyến khích.
 
Được biết, tất cả các giải thưởng bao gồm Giấy khen, phần thưởng và quà tặng của nhà tài trợ. Riêng các em đoạt giải Trạng Nguyên, Bảng Nhãn, Thám Hoa của cuộc thi Trạng Nguyên nhỏ tuổi sẽ được trao mũ, áo.

Nguồn tin: doanthanhnien.vn