24 nữ sinh xuất sắc dân tộc thiểu số khu vực phía Bắc đã nhận học bổng tại “Ngày hội ước mơ” lần thứ 6.Đây là chương trình thường niên trong khuôn khổ dự án “Mở đường đến tương lai” do Quỹ học bổng Vừ A Dính của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng các nhà tài trợ tổ chức.

Đến dự trao học bổng chiều ngày 10/8 cho nữ sinh dân tộc thiểu số có bà Trương Mỹ Hoa – Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính; đồng chí Nguyễn Long Hải – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương; Nguyễn Đức Quang – Tổng Biên tập Báo Thiếu niên Tiền phong, Giám đốc điều hành Quỹ học bổng Vừ A Dính.
 
f
 Bà Trương Mỹ Hoa – Nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước Cộng hòa XHCN Việt Nam, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính và  đ/c Nguyễn Long Hải – Bí thư BCH Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương trao học bổng đợt 1 cho các nữ sinh dân tộc thiểu số

Chương trình “Ngày hội ước mơ” lần 6 năm 2015 được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 9/8 đến 11/8 với sự tham dự của 24 nữ sinh dân tộc tiểu số..
Các nữ sinh được trao học bổng hiện đang là sinh viên năm thứ 3 Đại học và năm thứ 3 của trường Cao đẳng thuộc khu vực phía Bắc. Trong thời gian tham gia chương trình, các nữ sinh đã được hướng dẫn kỹ năng, kinh nghiệm để chuẩn bị vững chắc vào con đường sự nghiệp, như: kinh nghiệm khi xin việc, quản lý tài chính cá  nhân, cách xử lý các tình huống khi là nhân viên thực tập – nhân viên chính thức, tác phong công sở, ... ngoài ra các nữ sinh còn tham dự Lễ chào cờ tại Quảng trường Ba Đình, thăm quan tòa nhà Quốc hội, ...
Tại buổi lễ, 24 em đã được đón nhận học bổng do Quỹ học bổng Vừ A Dính và nhà tài trợ trao tặng, mỗi suất 20 triệu đồng/năm/nữ sinh.
Được biết, dự án “Mở đường đến tương lai” giai đoạn I tổ chức trao học bổng cho 50 em dân tộc thiểu số ở 38 tỉnh, thành trong cả nước đang theo học ở 33 chuyên ngành các trường Đại học, Cao đẳng. Các em được lựa chọn và trao học bổng trong 3 năm học THPT (mỗi năm 10 triệu đồng), 4 năm học Đại học, Cao đẳng tiếp theo (mỗi năm 20 triệu đồng) và năm 2015 là năm thứ 6 của dự án đã được thực hiện. 
Đến năm 2016 sẽ kết thúc dự án giai đoạn I và chuẩn bị cho giai đoạn 2 sẽ tiếp tục thực hiện trao học bổng cho 50 em dân tộc thiểu số khác cũng được diễn ra trong 7 năm tiếp theo, để hoàn thành dự án trong thời gian 14 năm là  trao học bổng cho 100 em.
Bà Trương Mỹ Hoa cho rằng, sự đầu tư của Quỹ học bổng vào các em là rất có ích và ngược lại các em ý thức được điều này cho nên các em đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện dự án này.
Bà Trương Mỹ Hoa tin tưởng, với kinh nghiệm của giai đoạn I, Quỹ sẽ tiếp tục quản lý giai đoạn 2 với 50 em nữ sinh dân tộc thiểu số tiếp theo và chắc chắn sẽ có những kinh nghiệm tốt hơn.
Trước đó, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Quỹ học bổng Vừ A Dính đã phối hợp tổ chức trao học bổng cho các em nữ sinh khu vực phía Nam (từ 30/7 đến 01/8/2015).
(Nguồn website doanthanhnien.vn)