Sáng ngày 26/8/2022, tại Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Trẻ em khiếm thị Việt Nam lần thứ nhất với chủ đề “Chung tay vì sự bình đẳng, hoà nhập của trẻ em khiếm thị”. Tham dự diễn đàn có đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Uỷ ban Trung uơng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo các ban, bộ ngành, đoàn thể của Trung ương.

Diễn đàn nhằm tạo cơ hội để đại diện trẻ em khiếm thị trong cả nước giao lưu, bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình với các cơ quan quản lý nhà nước và các tổ chức liên quan. Từ đó, các cơ quan tổ chức hiểu thêm về tâm tư, nguyện vọng của các em, có thêm thông tin, cơ sở để xây dựng các kế hoạch, giải pháp, hoạt động nhằm thúc đẩy sự bình đẳng, hoà nhập cho trẻ em khiếm thị. Từ đó, giúp các em được tiếp thêm động lực, niềm tin, phấn đấu vươn lên, nỗ lực trong cuộc sống. 

Tại chương trình, Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương đã trao tặng 60 phần quà cho các em khiếm thị đến từ 35 tỉnh, thành phố đại diện cho trẻ em khiếm thị trên toàn quốc về tham dự Diễn đàn Trẻ em khiếm thị Việt Nam lần thứ nhất năm 2022.