Nhân dịp đầu năm học mới 2023 - 2024, nhằm chăm lo cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ và tạo động lực để các em đến trường, các cấp bộ Đoàn, Đội trên toàn tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nổi bật: gửi tặng suất cơm cho các em học sinh, hỗ trợ đưa đón các em đến trường, hỗ trợ làm thủ tục nhập học....  Trong đó, có thể kể đến hoạt động “Suất cơm yêu thương, tặng em đến trường” của Đoàn phường Phú Thịnh (thị xã Bình Long). Hơn 100 suất cơm đã được trao cho các em học sinh, thiếu nhi trên địa bàn phường, thể hiện sự quan tâm của tổ chức Đoàn trong công tác chăm lo, hỗ trợ, đồng hành cùng thanh thiếu nhi trong những ngày đầu năm học mới.















Các tình nguyện viên của Đoàn phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long trao hơn 100 suất cơm
cho các em học sinh, thiếu nhi trên địa bàn phường
Ngoài ra, các huyện, thị, thành Đoàn cũng đã vận động nguồn lực và trao nhiều phần quà có giá trị lớn, ước tính tổng giá trị các phần quà là gần 2 tỷ đồng, giúp các em học sinh yên tâm đến trường. Các phần quà bao gồm học bổng, máy tính, xe đạp, vở trắng, sách giáo khoa, đồng phục, ba lô,... 
Tại huyện Bù Đăng, huyện Đoàn đã vận động được nhiều nguồn lực. Các em học sinh tại 22 trường tiểu học, 18 trường THCS và 7 trường THPT đã được trao nhiều phần quà học bổng, áo trắng, thẻ bảo hiểm y tế, sách vở với tổng giá trị trên 860 triệu đồng.
Tại huyện Bù Gia Mập, các phần quà trao cho các em học sinh bao gồm 16 máy tính, 423 suất học bổng, 495 phần quà, 05 xe đạp, 8.900 vở trắng, 141 bộ SGK, 267 bộ đồng phục, 360 ba lô, dụng cụ học tập, 50 nón bảo hiểm với tổng kinh phí cho các phần quà là 1,151 tỷ đồng.



Huyện Đoàn Bù Gia Mập phối hợp trao nhiều phần quà cho các em học sinh tại trường Tiểu học Đăk Á

Huyện Đoàn Bù Gia Mập vận động Trường Trung cấp Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương trao tặng 16 bộ máy tính cho trường Tiểu học Đăk Á
Ngoài ra, huyện Đoàn Phú Riềng đã tổ chức chương trình Tặng đồ dùng học tập cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phú Riềng tại 03 điểm trường: điểm trường Phu Mang 1, trường Tiểu học Long Hà C; điểm trường Bù Ka 1, trường Tiểu học Long Hà B và điểm trường Bình Minh, trường Tiểu học - Trung học cơ sở Bình Sơn. Tổng cộng 211 phần quà đã được trao, với tổng giá trị trên 60 triệu đồng.




 Huyện Đoàn Phú Riềng trao các phần quà tại 03 điểm trường
Trước đó, trong khuôn khổ chương trình “Ươm mầm ước mơ xanh” do thị Đoàn Chơn Thành tổ chức ngày 20/8/2023, thị Đoàn đã trao 11 suất học bổng cho 11 em thiếu nhi khó khăn (do Hội Doanh nhân trẻ tỉnh hỗ trợ, trị giá 1 triệu đồng/em/tháng) và trao 20 phần học bổng cho các em thiếu nhi khó khăn vùng đồng bào dân tộc thiểu số xã Quang Minh (do Công đoàn khối Đảng, Quỹ Đảng viên thực hành tiết kiệm làm theo lời Bác của chi bộ Ban Tuyên giáo và thị Đoàn hỗ trợ, trị giá 500.000 đồng/em/tháng).









Thị Đoàn Chơn Thành trao học bổng cho các em thiếu nhi khó khăn trong chương trình “Ươm mầm ước mơ xanh”
“Tiếp sức đến trường” là hoạt động ý nghĩa, thể hiện vai trò của tổ chức Đoàn - Đội trong việc chăm lo các em thanh thiếu nhi, tiếp thêm những nguồn lực về vật chất và tinh thần để các em có động lực học tập, rèn luyện và vươn lên trong cuộc sống.