Tết nguyên đán năm 2022 đến gần với không khí ấm áp tình yêu thương của cộng đồng, của các ngành các cấp đến với bà con nhân dân, đặc biệt là trẻ em nghèo, trẻ em mồ côi do dịch Covid19.

 

Chị Nguyễn Hồng Thắm – Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Cà Mau tặng quà

và học bổng cho các em học sinh nghèo huyện U Minh

 

Trong những ngày đầu năm, Tỉnh đoàn – Hội đồng Đội tỉnh, Hội đồng Đội các huyện, thành phố, Nhà Thiếu nhi tỉnh đã tiến hành tổ chức nhiều chương trình như: Tết yêu thương, Xuân tình nguyện, Mùa xuân cho em, Xuân chia sẻ - Tết yêu thương,… trao hơn 1.491 phần quà Tết, trị giá 230 triệu đồng cho 1491 em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Song song với các hoạt động “Nâng bước em đến trường”, Hội đồng Đội tỉnh đã hỗ trợ laptop, dụng cụ học tập và đỡ đầu cho 10 em mồ côi do dịch Covid19, bàn giao Nhà Khăn quàng đỏ cho Đội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời, tiến hành trao 10 điện thoại thông minh (trị giá 25 triệu đồng do Hội đồng Đội Trung ương trao tặng), 21 suất quà Tết (trị giá 21 triệu đồng do Đoàn khối các cơ quan Trung ương trao tặng cho thiếu nhi mồ côi).

Những hoạt động ý nghĩa như: Hội thi video clip “Ngày Tết quê em”, Hội thi “MC học đường”, chương trình “Một ngày làm nông dân”, mô hình “Lá thư Bạn giúp bạn”,… được các đơn vị tổ chức cũng tạo được nhiều sân chơi lành mạnh cho các em trong thời điểm dịch bệnh còn phức tạp, chưa thể tổ chức các chương trình tập trung đông học sinh.

Với chủ đề “Xuân yêu thương – Tết sẻ chia”, những suất quà Tết đã được trao cho những "mầm non của đất nước" như một sự sẻ chia, thể hiện tình cảm và trách nhiệm của các cấp bộ Đội đối với công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng; đặc biệt là các em nhỏ mồ côi cha mẹ, có hoàn cảnh khó khăn đang bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đây cũng chính là sự cổ vũ, động viên, mang yêu thương tiếp thêm sức mạnh để ổn định cuộc sống; tạo điều kiện hỗ trợ, giúp đỡ, vun đắp cho những ước mơ của các em sớm trở thành hiện thực./.

Một số hình ảnh trao quà cho các em ở các đơn vị









Quý Nhi

Hội đồng Đội tỉnh Cà Mau