Sáng ngày 01/6/2022, Ủy ban Nhân dân tỉnh chủ trì, cùng với Tỉnh đoàn, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh, Khu Du lịch sinh thái Thư Duy tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 với chủ đề: “Chung tay bảo vệ trẻ em – Hãy lên tiếng phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em”.


Toàn cảnh buổi lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022
Đến tham dự Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022 có đồng chí Dương Huỳnh Khải - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Cà Mau; đồng chí Nguyễn Minh Luân - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Cà Mau; đại diện lãnh đạo sở, ngành cấp tỉnh; đại diện các doanh nghiệp, đơn vị tài trợ và hơn 200 em thiếu nhi.

Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh Nguyễn Hồng Thắm tặng quà cho thiếu nhi
Tại buổi lễ phát động, các em thiếu nhi được xem các tiết mục biểu diễn văn nghệ; lắng nghe ý kiến phát biểu khởi động Tháng hành động vì Trẻ em năm 2022; tham gia 02 lớp học bơi miễn phí; các trò chơi đố vui có thưởng do Hội đồng Đội tỉnh tổ chức. Chương trình đã trao tặng 200 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn mỗi em phần quà trị giá 300.000 đồng. Tổng trị giá 60.000.000 đồng.


Hội đồng Đội tỉnh tổ chức các trò chơi cho thiếu nhi

Chiều cùng ngày, Hội đồng Đội tỉnh cùng Câu lạc bộ Tư vấn, hỗ trợ trẻ em tỉnh Cà Mau đến thăm và trao quà gồm (sữa, dụng cụ học tập và tiền mặt trị giá 1.500.000 đồng) cho các em thiếu nhi mồ côi cha, mẹ do Covid – 19.

Đồng chí Nguyễn Hồng Thắm – Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao quà cho các em thiếu nhi mồ côi do  Covid – 19
Song song đó, các cấp bộ Đoàn, Đội trên địa bàn tỉnh đồng loạt tổ chức nhiều hoạt động thăm hỏi, tặng quà, tổ chức các hoạt động trò chơi dân gian, đá bóng mini, đánh bóng chuyền… nhằm tạo sinh khí vui tươi, sôi nổi cho các em thiếu nhi nhân dịp Ngày Quốc tế Thiếu nhi 01/6, khởi động Tháng hành động vì trẻ em năm 2022.
Tháng Hành động Vì trẻ em là dịp để các ngành, các cấp, gia đình và cộng đồng cùng nhau chung tay chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, hỗ trợ các em về vật chất, tinh thần, cải thiện môi trường sống giúp các em phát triển toàn diện, được sống trong môi trường an toàn, lành mạnh, hạn chế mức thấp nhất tình trạng trẻ em bị ngược đãi, bạo lực, xâm hại tình dục và tử vong do tai nạn thương tích. Mong rằng với sự quan tâm, hỗ trợ từ các cấp, các ngành và mạnh thường quân các em sẽ có kỳ nghỉ hè an toàn, vui tươi và hnh phúc./.
Một số hoạt động cơ sở




 
Ngọc Thảo
Ban TTN TH Tỉnh đoàn Cà Mau