Sáng ngày 01/7/2022, Ban Thường vụ Thành Đoàn Cần Thơ phối hợp Bộ Chỉ huy quân sự thành phố tổ chức buổi lễ xuất quân lớp Học kỳ trong quân đội năm 2022. Chương trình có sự tham gia của 139 chiến sĩ là các em học sinh có độ tuổi từ 11 – 17 tuổi thuộc các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Quý lãnh đạo và học viên thực hiện nghi thức dâng hoa, dâng hương đến Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Lê Hằng
Dù rằng chương trình đã có 02 năm tạm ngưng do gián đoạn bởi đại dịch Covid-19, nhưng mô hình giáo dục kỹ năng sống thông qua khóa huấn luyện Học kỳ Quân đội do Thành Đoàn Cần Thơ phối hợp Bộ Chỉ huy Quân sự thành phố tổ chức vẫn nhận được sự quan tâm, hưởng ứng của quý phụ huynh và học viên.
Chương trình Học kỳ Quân đội lần thứ XII, năm 2022 có sự tham gia của 139 chiến sĩ là các em học sinh có độ tuổi từ 11 – 17 tuổi thuộc các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Quý lãnh đạo và học viên thực hiện nghi thức dâng hoa, dâng hương đến Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Lê Hằng
Dự chương trình có đồng chí Trần Hữu - UVBTV - Trưởng Ban TNCNĐT Trung ương Đoàn, đồng chí Lư Thị Ngọc Anh - UVBTV Trung ương Đoàn- Bí thư Thành đoàn Cần Thơ; cùng đại tá Phạm Thanh Mỹ Phó Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự TP Cần Thơ Trong thời gian 10 ngày diễn ra (từ ngày 01/7 – 10/7/2022), các em sẽ được tham gia các bài học tìm hiểu về truyền thống quân đội nhân dân Việt Nam; được đào tạo về cách sắp xếp quân tư trang; nghe thông tin tuyên truyền về các kỹ năng phòng chống xâm hại, bạo lực học đường; tập thể dục tay không và 16 động tác võ thể dục; chơi thể thao; tham gia các trò chơi team building, học hát, nhảy dân vũ và học tập các kỹ năng sống cần thiết khác.
Học viên Lê Nguyễn Phương Ngọc phát biểu hạ quyết tâm. Ảnh: Lê Hằng
Quý lãnh đạo động viên, tiễn học viên xuất quân. Ảnh: Lê Hằng
Thông qua chương trình nhằm giáo dục cho các em có được tính kỷ luật trong học tập, sinh hoạt, cũng như rèn luyện cho các em có được tính tự lập và những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống. Ngay sau lễ xuất quân, các chiến sĩ nhí bắt đầu di chuyển đến địa điểm diễn ra lớp học tại Trung đoàn bộ binh 932.
Thực hiện: Ban TTNTH Thành đoàn Cần Thơ