Tết trung thu năm 2022 đã thật sự là một ngày hội dành riêng cho các em thiếu niên nhi đồng trên địa bàn thành phố Cần Thơ. Với các hoạt động đa dạng và diễn ra liên tục từ ngày 05/9/2022 đến ngày 10/9/2022 (tức từ ngày 10/8 âm lịch đến ngày 15/8 âm lịch). Từ ngày 05/9/2022 các đơn vị quận, huyện trên địa bàn thành phố Cần Thơ bằng nhiều hình thức tổ chức vui Tết trung thu khác nhau tạo nên không khí rộn ràng của Ngày hội Trung thu. 
       Theo đó, nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, các tổ chức đoàn thể đối với công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em; đảm bảo quyền bình đẳng cho mọi trẻ em được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, xây dựng môi trường thân thiện, Hội đồng Đội thành phố Cần Thơ đã tổ chức 02 chương trình cấp thành phố mừng Tết Trung thu năm 2022 với các hoạt động ý nghĩa. Cụ thể, vào ngày 06/9/2022 (tức ngày 11 tháng 8 âm lịch), tại huyện ủy Phong Điền, Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Cần Thơ đã tổ chức Chương trình Trung thu năm 2022 với chủ đề “Trăng rằm yêu thương” với hơn 600 thiếu nhi trên địa bàn huyện dự lễ hội. Trong khuôn khổ Chương trình, các em thiếu nhi được tham gia hội thi làm lồng đèn, trò chơi dân gian, rước đèn, phá cỗ và được thưởng thức các tiết mục múa lân, ca múa nhạc thiếu nhi về Trung thu từ xưa đến nay. Ban tổ chức cũng tiến hành tặng 300 phần quà bánh Trung thu cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Phong Điền với tổng kinh phí 75 triệu đồng.







Chương trình Trung thu năm 2022
với chủ đề “Trăng rằm yêu thương” tại huyện ủy Phong Điền
     
       Ngoài ra, vào ngày 10/9/2022 (tức ngày 15 tháng 8 âm lịch), tại Công viên Lưu Hữu Phước (thành phố Cần Thơ), Thành đoàn, Hội đồng Đội thành phố Cần Thơ phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình Tết Trung thu năm 2022 với chủ đề “Đêm hội trăng rằm – San sẻ yêu thương” lần thứ 3 năm 2022. Chương trình được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, các tổ chức đoàn thể đối với công tác bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em; đảm bảo quyền bình đẳng cho mọi trẻ em được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, xây dựng môi trường thân thiện. Trong Chương trình các em thiếu nhi được tham gia các hoạt động chào mừng Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Cần Thơ như: Hội thi thiết kế và trang trí lồng đèn; Hội thi văn nghệ; Hội thi Đấu trường Rubic. Bên cạnh đó, các em thiếu nhi còn được “check-in” cùng “siêu lồng đèn”; giao lưu với các nghệ sĩ; chơi các trò chơi vận động, các trò chơi dân gian tại các gian hàng trưng bày. Buổi tối cùng ngày diễn ra Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Về miền cổ tích” thu hút hơn 5.000 thiếu nhi và phụ huynh tham gia, dịp này, Ban Tổ chức đã trao tặng 600 phần quà, 110 suất học bổng trị giá 1.000.000/suất, trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, trẻ khuyết tật, trẻ mồ côi do dịch COVID-19.

 



















Chương trình Tết Trung thu năm 2022 với chủ đề
“Đêm hội trăng rằm – San sẻ yêu thương” lần thứ 3 năm 2022

          Nhân dịp Tết Trung thu năm 2022, 09/09 Hội đồng Đội cấp huyện trên địa bàn thành phố đều có các hoạt động chăm lo, hỗ trợ cho thiếu nhi tại đơn vị với nhiều hình thức đa dạng, điển hình là: Hội thi Trang trí lồng đèn trung thu và Chương trình Trung thu Đoàn viênnăm 2022 của Hội đồng Đội quận Thốt Nốt; chương trình vui Tết Trung thu năm 2022 với chủ đề “Vầng trăng cổ tích” của Hội đồng Đội quận Ninh Kiều; chương trình Vui Tết Trung thu năm 2022 với chủ đề “Thiếu nhi Cờ Đỏ vui trung thu nhớ Bác Hồ”; Chương trình Đêm Trung Thu năm 2022 vi ch đề “Trăng Rm Yêu Thương” của Hội đồng Đội quận Cái Răng, huyện Thới Lai với Chương trình “Gom yêu thương, cho mùa trăng vẹn tròn”. Trung thu năm 2022, toàn thành phố Cần Thơ đã trao tặng tổng cộng 13.827 phần quà với tổng giá trị ước tính 2.644.856.000 đồng trong công tác chăm lo cho thiếu nhi.
   Một số hình ảnh hoạt động tại các quận, huyện:
 

Chương trình Trung thu tại huyện Thới Lai


Chương trình Trung thu tại huyện Cờ Đỏ
 





Chương trình Trung thu tại quận Ninh Kiều



      Chương trình Trung thu Đoàn viênnăm 2022 của Hội đồng Đội quận Thốt Nốt

Tin, bài, ảnh tổng hợp: Văn phòng Hội đồng Đội TP. Cần Thơ