Theo thông tin từ Ban tổ chức, cuộc thi “Lá chắn xanh - Tìm hiểu về phòng, chống thiên tai và biến đổi khí hậu” sẽ được gia hạn nhận bài dự thi từ nay cho đến hết tháng 9/2022. Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc (UNDP) phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tổng cục Phòng, chống thiên tai, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.

Cuộc thi mang đến một sân chơi lý thú, bổ ích và đầy ý nghĩa để các em học sinh có cơ hội tìm hiểu và nâng cao kiến thức về biến đổi khí hậu, kỹ năng phòng chống thiên tai, cũng như đưa ra các sáng kiến bảo vệ môi trường sống. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng ảnh hưởng nặng nề nhất của biến đổi khí hậu và thiên tai.



 

“Lá chắn xanh” được tổ chức trong thời gian tháng 6 - 9/2022 với đối tượng tham gia là học sinh THCS trên toàn quốc, gồm 2 vòng thi.

Vòng 1 (diễn ra từ ngày 6/6 - 30/9/2022): Thí sinh làm bài thi trắc nghiệm trực tuyến trên website https://lachanxanh.undp.org.vn/. Vòng 2 (từ ngày 02 - 20/10/2022): Các thí sinh chia sẻ câu chuyện về biến đổi khí hậu mà các em được chứng kiến hoặc sáng kiến của các em nhằm bảo vệ môi trường và hạn chế biến đổi khí hậu thông qua những sản phẩm truyền thông sáng tạo như: vẽ tranh, truyện tranh (comic), phim ngắn, video tuyên truyền, poster,... có thể đăng tải được trên các phương tiện truyền thông đại chúng.

Lễ trao giải dự kiến diễn ra vào tháng 11/2022 với nhiều giải thưởng hấp dẫn: Giải thưởng cá nhân có 1 giải nhất, trị giá 10 triệu đồng; 2 giải nhì, trị giá 3 triệu đồng/giải; 3 giải ba, trị giá 1 triệu đồng/giải; 5 giải khuyến khích, trị giá 500 nghìn đồng/giải; Giải thưởng tập thể, trị giá 10 triệu đồng dành cho trường THCS có nhiều thí sinh tham gia nhất. Các giải thưởng đều được tặng giấy chứng nhận tham gia cuộc thi của Ban tổ chức.

Đây là hoạt động trong khuôn khổ dự án “Tăng cường khả năng chống chịu với những tác động của biến đổi khí hậu cho các cộng đồng dễ bị tổn thương ven biển Việt Nam” do Quỹ Khí hậu xanh (GCF), UNDP và Chính phủ Việt Nam hỗ trợ. Cuộc thi mang đến một sân chơi lý thú, bổ ích và ý nghĩa để các em học sinh có cơ hội tìm hiểu và nâng cao kiến thức về biến đổi khí hậu, kỹ năng phòng, chống thiên tai, cũng như đưa ra các sáng kiến bảo vệ môi trường.

Thông tin cuộc thi được đăng tải trên website: https://lachanxanh.undp.org.vn/ và fanpage: https://www.facebook.com/vungvenbienvabiendoikhihau/