Sáng 23/11, tại Bắc Kạn, Trung ương Đoàn tổ chức Hội nghị giao ban công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Cụm miền núi Đông Bắc Bộ năm 2023. Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang chủ trì Hội nghị.
Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận sâu về kết quả công tác Đoàn, phong trào thanh thiếu nhi của 6 tỉnh miền núi Đông Bắc Bộ và mỗi địa phương; những khó khăn, vướng mắc đặt ra từ thực tiễn; đưa ra kiến nghị, đề xuất gửi Trung ương Đoàn.
Sau khi lắng nghe các ý kiến, đồng chí Nguyễn Phạm Duy Trang, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương ghi nhận, biểu dương nỗ lực vượt qua khó khăn để đạt được kết quả đáng mừng trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023 của các Tỉnh đoàn thuộc cụm Đông Bắc Bộ.
Đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương đề nghị: Các Tỉnh đoàn trong cụm cần tập trung xây dựng chương trình công tác năm 2024, xác lập các chỉ tiêu của năm; tổ chức các hoạt động tình nguyện có trọng tâm, trọng điểm; công tác truyền thông cần được quan tâm, phản ánh kịp thời các hoạt động của đoàn. Các hoạt động công tác năm 2024 cần gắn với kiểm tra giám sát, kiểm tra định kỳ để phát hiện những tồn tại, hạn chế và tìm giải pháp khắc phục. Tiếp tục quan tâm công tác giáo dục chính trị, đạo đức lối sống cho đoàn viên thanh niên...
Dịp này, Ban Tổ chức trao tặng cho mỗi Tỉnh đoàn trong cụm 500 bản đồ Việt Nam, đây là công trình hưởng ứng Cuộc vận động “Tự hào một dải non sông”.